"ภัทรียา"ลุ้นรัฐหาทางออกที่ดีคลี่คลายม็อบเสื้อแดงก่อนตลาดหุ้นเปิดทำการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 11, 2009 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีความหวังว่าสถานการณ์การชุมนุมและความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจนกระทั่งการประชุมสุดยอดอาเซียนต้องเลื่อนออกไป จะคลี่คลายลงได้ภายในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 4-5 วันนี้ ก่อนที่ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเปิดทำการในวันที่ 16 เม.ย.

ขณะนี้ถือว่ายังมีโอกาสทีจะรอดูความชัดเจนในช่วง 4-5 วันที่เหลือ โดยภาครัฐคงต้องพยายามที่จะแก้ไขสถานการณ์หรือหาทางออกที่ดี เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาภาวะการลงทุนยัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เพราะตลาดหุ้นไทยได้รับอานิสงส์จากตลาดต่างประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น แต่นักลงทุนบางส่วนก็ยังรอดูสถานการณ์ในบ้านเรา

"4 วันนี้ยังมีความหวังว่าจะคลี่คลายสถานการณ์ได้ สถานการณ์ไม่ยืดเยื้อ หรือทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงักไปมากกว่า...หากจะมีการเจรจาแบบใดที่ไม่ทำให้การชุมนุมเกิดความรุนแรง หรือไม่ยืดเยื้อ หรือหาทางอย่างไรแก้ไขสถานกาณ์ ทุกคนยังหาทางออกอยู่ วันนี้เหตุการณ์น่ากังวลมากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อวานนี้"นางภัทรียา กล่าว

สำหรับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่พัทยาในวันนี้ เป็นเรืองที่น่าเสียดายและน่าเสียที่การประชุมสุดยอดอาเซียนและคู่เจรจาไม่สามารถดำเนินการจนลุล่วงไปได้ เนื่องจากการประชุมครั้งนี้สำคัญกับเศรษฐกิขและประเทศไทย รวมถึงมีผลต่อความมั่นใจของภูมิภาคอาเซียน

"เมื่อมีเหตุการณ์ที่ไม่น่าสามารถดำเนินการประชุมได้ก็จะทำให้เศรษฐกิจถอยมาอีกหลายก้าว ตอนนี้ขึ้นกับว่าการประชุมในระดับผู้นำอาเซียนรอบต่อไปสามารถจัดขึ้นได้อีกเมื่อใด และ จะเดินหน้าความร่วมมืออาเซียนได้อย่างไร"นางภัทรียา กล่าว

453.88 9.81

ยังมีโอกสทีจะรอดูความชัดเจนในช่วง 4-5 วันที่เหลือ ภาครัฐคงต้องพยายามที่จแก้ไขสถานการณืหร่อหาทางออกที่ดี ยังมีเวลา อยากให้ 16-17 เห็ว่าสถานการณ์คลี่คลายไปได้ ช่วงที่ผ่านมา ภาวะการลง ทุนในสัปดาห์ก่อนยังดี เพราะตลาดหุ้นใตปท.ก็ปรับตัวดีจึ้นเราก็ดีขึ้น นักลทุนรอดูสถานกาณณ์ในบ้านเรา 4 วันยังมีความหวังว่าจคลี่คลายสถากนาณ์ได้ สถานการณืไม่ยืดเยื้อ ทำให้เศรษบกิหยุดชะงักไปมากกว่านี้

น่าเสยดายและเสียใจที่ประชุมอาเซียนไม่สามารถลุล่วงไปได้ การประชุมครังนี้สำคัญกับเศรษบกิจแงะผระเทศและความมั่นใจของภูมิภาค เมื่อมีเหตุการณ์ทีไม่น่าสามาถรประชุมได้ทำให้เศรษฐกิจถอยมาอีกหลายก้าว ขึ้นกับรอบต่อไปสามารถจัดประชุมได้อีกเมือ่ใด จะเดินหน้าความร่วมมืออาเซ๊ยบไนด้อย่งไร

ผลกระทบกับตลาดทุนและการลงทุน จะเกิดความกัลกวล และถึงขนาดนี้ตอ้งรอดูว่าจะสามารถสร้างตวามมั่นใจได้อย่างไร



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ