เครดิตสวิสคาดหุ้นไทยเสี่ยงเข้าสู่ยุคมืดครึ่งปีหลังเหตุสถานการณ์การเมืองร้อนระอุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 13, 2009 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครดิต สวิส กรุ๊ป แนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรหุ้นไทย ขณะที่สถานการณ์การประท้วงของกลุ่มผู้ต่อต้านรัฐบาลทวีความรุนแรงมากขึ้น

แดน ไฟน์แมน นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วทำให้นักลงทุนมีโอกาสขายหุ้นบริษัทของไทยที่ตนเองถืออยู่ ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ด้วย และให้น้ำหนัก “underweight" แก่ตลาด พร้อมกับชี้ว่า การเลือกตั้งจะเป็นบทสรุปที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุน เนื่องจากการเลือกตั้งจะทำให้รัฐบาลมีความชอบธรรมมากกว่านี้

บลูมเบิร์กรายงานว่า ไฟน์แมนระบุว่า การกลับเข้าสู่ยุคมืดในช่วงครึ่งปีหลังนั้นเป็นเรื่องที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ความเสี่ยงจากสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองที่ยืดเยื้อยาวนานก็มีอยู่สูงเช่นกัน ตอนนี้ จึงแนะนำให้นักลงทุนขายทำกำไรหุ้นสำคัญๆและหุ้นกลุ่มที่ก่อนหน้านี้ได้รับความนิยม

เมื่อเดือนที่แล้ว ดัชนี SET เพิ่มขึ้น 10% ตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทบจะปิดทำการไปจนถึงวันที่ 16 เม.ย. เนื่องในเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ แม้ว่ากลุ่มผู้ประท้วงจะท้าทายการประกาศประกาศใช้พระราชกำหนด(พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลที่มีความร้ายแรงไปเมื่อวานนี้ ด้วยการปิดกั้นสี่แยกสำคัญๆในกรุงเทพฯ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ