"ภัทรียา"เผยนักลงทุนตปท.ไม่กังวลหลังรบ.จัดการได้เร็ว เตรียมเดินสายชี้แจง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 15, 2009 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท. เปิดทำการซื้อขายในวันที่ 16-17 เม.ย. นี้ ซึ่งได้เตรียมระบบการชำระราคาค่าซื้อขายหลักทรัพย์ไว้ตามปกติ โดยที่ผ่านมา ตลท.ได้มีประเมินสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองตลอดเวลา และได้มีการสอบถามความคิดเห็นและขอข้อมูลจากโบรกเกอร์ต่างประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อตรวจสอบความคิดเห็นของนักลงทุนต่างชาติ และ พบว่า นักลงทุนต่างชาติไม่ได้กังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากนัก และยังไม่มีสัญญาณการส่งคำสั่งขาย

เพราะรัฐบาลสามารถดำเนินการผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้เรียบร้อย และควบคุมสถานการณ์ทางการเมืองได้ ทำให้เหตุการณ์ความวุ่นวายยุติลงได้เร็วกว่าที่คาดไว้ ทำให้ความเสี่ยงจากปัญหาการเมืองลดลง หากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นอีก ปัจจัยเสี่ยงทางการเมืองที่เคยกดดันตลาดหุ้นมาโดยตลอดก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

"จากการสอบถามโบรกเกอร์ต่างชาติ พบว่าลูกค้าต่างชาติไม่ได้มีความกังวลต่อเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองมากนัก และสถานการณ์จบเร็วกว่าที่คาด เชื่อว่านักลงทุนต่างชาติยังไม่มีสัญญาณส่งคำสั่งขาย ดังนั้น จึงเชื่อว่าการซื้อขายใรนวันพรุ่งนี้น่าจะเป็นปกติ ซึ่ง ตลท.ขอประเมินข่าวสารและขัอมูลในวันนี้เพิ่มเติม"นางภัทรียา กล่าว

นางภัทรียา กล่าวว่า ตลท.มีกำหนดจะเดินทางไปนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 พ.ค. นี้ ซึ่งจะโอกาสนี้ชี้แจงสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย ให้นักลงทุนต่างชาติเข้าใจ โดยยอมรับว่าคงจะมีการสอบถามจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากนักลงทุนได้รับข้อมูลที่ชัดเจนขึ้นก็จะมีความเข้าใจประเทศไทยมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ