ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าตลาดตปท.เป็นบวก พลังงานหนุน แต่ปัญหาการเมืองยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเชียพลัส(ASP) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้อาจจะมีแรงซื้อในกลุ่มพลังงาน จากเมื่อปลายสัปดาห์คิดว่าเรื่องปัญหาการเมืองอาจจะชะลอตัวไปหลังจากที่การปิดล้อมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจบ แต่ปรากฎว่าก็ยังยืดเยื้อมา

วันนี้คิดว่าแรงขายก็มีแต่กลุ่มของ commodity ทำให้ตลาดอาจจะยังฟื้นตัวได้ แต่ในระยะสั้นคิดว่าดัชนี 450 และ 460 จุด ยังเป็นแนวต้านอยู่

"อาจจะมีกลุjมที่ลดลง เช่น ขนส่ง ท่องเที่ยว แต่กลุ่ม commodity อาจจะฟื้นกลับขึ้นมาได้บ้าง คิดว่าตลาดก็จะมี 2 แรงทั้งซื้อทั้งขาย เพราะตลาดต่างประเทศปรับตัวขึ้น เพราะปัจจัยภายนอกข่าวก็มีบวกเรื่อยๆ แต่บ้านเราเป็นเรื่องการเมืองซึ่งไม่รู้ว่าจะจบลงถาวรหรือเปล่า"นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,029.26 จุด เพิ่มขึ้น 109.44 จุด(+1.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 852.06 จุด เพิ่มขึ้น 10.56 จุด(+1.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,626.80 จุด เพิ่มขึ้น 1.08 จุด (+0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 939.79 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 เม.ย.)
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 49.25 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.16 ดอลลาร์
  • รัฐบาลประกาศรื้อแผนดูแลเศรษฐกิจใหม่ เล็งกู้เพิ่ม 9.4 หมื่นล้านบาท รับวิกฤติการเมือง 'กอร์ปศักดิ์-กรณ์' ประสานเสียงกู้เงินเพิ่ม ขึ้นภาษีชดเชยรายได้ ชงแผนเข้า ครม.นัดพิเศษ 17 เม.ย. 'คลัง' ยอมรับจลาจลเสื้อแดงฉุดจัด
เก็บรายได้ต่ำกว่าประมาณการ 2.4 แสนล้าน 'สศช.'ประเมินการเมืองกระทบการลงทุนเอกชน ฉุดเศรษฐกิจทรุดยาว 1 ปี ขณะที่เอกชนพร้อมช่วยรัฐฟื้นความเชื่อมั่นประเทศ
  • ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่น 100 ผู้นำภาคธุรกิจ โดย กรุงเทพธุรกิจ (CSI-CEOS Sentiment Index) ระบุว่านักธุรกิจยังมองไม่เห็นอนาคต ความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไตรมาส 2 อยู่แค่ระดับ 41 เหตุการเมืองป่วน เศรษฐกิจตกต่ำ และกำลังซื้อฝืด กว่า 70% เชื่อว่าการเมือง 3 เดือนข้างหน้ายังไร้เสถียรภาพฉุดเศรษฐกิจซึมยาว แนะลดต้นทุน-บริหารลูกค้า ทางรอดธุรกิจ
ไทย
  • รัฐบาลเดินหน้าถอนพาสปอร์ต 'ทักษิณ ชินวัตร' จำกัดความเคลื่อนไหวในต่างประเทศ แต่ยอมรับยังใช้พาสปอร์ตประเทศอื่นเดินทางได้ 'นพดล' ยันไม่กระทบ 'นายใหญ่' ขณะที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์สื่อนอกเตือนความรุนแรงจะกลับคืนสู่ท้องถนนอีกครั้ง จี้รัฐบาลปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับและเปิดโต๊ะเจรจา เผยไม่มีอำนาจสั่งการเสื้อแดง แถมคุยถ้าสู้เองมีกลยุทธ์มากกว่านี้ ด้านศิษย์เก่าพปช.-ส.ส.เพื่อไทยเล็งนัดชุมนุมรอบใหม่
  • ภายใต้สถานการณ์ที่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ส่งผลกระทบให้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีความสามารถทำกำไรลดลง สะท้อนจากตัวเลขผลประกอบการงวดปี 2551 บริษัทจดทะเบียนมีกำไรสุทธิรวม 3.13 แสนล้านบาท ลดลง 25% จากปีก่อน
  • ก.ล.ต.เปิดช่องโบรกเกอร์หารายได้เพิ่มรับมือเปิดเสรีเล็งศึกษาทำธุรกรรมปริวรรตเงินตราพร้อมยกร่างการออมกึ่งกองทุนรวมหวังเพิ่มทางเลือกลูกค้าเงินฝาก เผยผ่านกระบวนการทำเฮียริงไปแล้วอยู่ระหว่างการรวบรวมผลก่อนเสนอคณะกรรมการก.ล.ต.
  • สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ (S&P) ได้ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือสกุลเงินบาทระยะยาว จากระดับ A เป็น A- และมีโอกาสจะลดอันดับความน่าเชื่อถือลงได้อีกในอนาคต
  • กกร.จะเรียกประชุมนัดพิเศษ เพื่อประเมินสภาวะเศรษฐกิจ หลังจากเกิดเหตุวุ่นวายทางการเมืองระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มผู้ชุมนุม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ