ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 12.30 จุด แต่ช่วงบวกถูกสกัดหลัง GDP จีนชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดถูกสกัดลงหลังจากจีนเปิดเผยตัวเลขจีดีพีที่ชะลอตัวลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 12.30 จุด หรือ 0.14% แตะที่ 8,755.26 จุด หลังจากดัชนีเคลื่อนตัวผ่านแนวต้านที่ระดับ 9,000 จุดไปได้ในช่วงเช้านี้

ยูทากะ มิอุระ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินโกะ กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้นดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดที่ระดับ 9,030.00 จุดหลังจากรายงาน Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งทรุดตัวลงอย่างหนักตั้งแต่ปีที่แล้วนั้น มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้น โดยเฟดกล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นเมื่อพิจารณาจากยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนก.พ.พุ่งขึ้น 5.1% แตะระดับ 4.72 ล้านยูนิต สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.พ.จะร่วงลง 0.9% และยอดขายบ้านใหม่เดือนก.พ.พุ่งขึ้น 4.7% แตะระดับ 337,000 ยูนิตต่อปี สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดลงแตะระดับ 300,000 ยูนิต/ปี

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดถูกสกัดลงหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานว่า ตัวเลขจีดีพีไตรมาสแรกขยายตัวเพียง 6.1% ซึ่งเป็นสถิติที่ขยายตัวในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ทั้งนี้ ห้นกลุ่มเหล็ก สินแร่เหล็ก และเหล็กกล้า ดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ เหมืองแร่ และรถยนต์ ร่วงลงในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ