SGP เผยรถแก๊สที่ถูกยึดเป็นของผู้แทนจำหน่ายยันไม่ส่วนเกี่ยวข้องการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP)ชี้แจงข่าว กรณีเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2552 มีรถบรรทุกแก๊สที่มีตราเครื่องหมายการค้าของบริษัทสยามแก๊สมีส่วนเกี่ยวข้องกับความไม่สงบด้วยนั้น บริษัทขอปฏิเสธว่าบริษัทมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่อย่างใด

รถบรรทุกแก๊สดังกล่าวเป็นรถบรรทุกของผู้แทนจำหน่าย ซึ่งถูกทางผู้ก่อการไม่สงบยึดรถไปในขณะที่กำลังขนส่งแก๊สไปยังสถานีบริการของผู้แทนจำหน่าย มิได้เป็นของบริษัทแต่อย่างใด การที่ต้องมีเครื่องหมายการค้าของบริษัทติดกับรถขนส่งดังกล่าวเป็นการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของกรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน

สำหรับกรณีที่มีข้อกล่าวหาว่า พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานกรรมการบริษัท เป็นเจ้าของบริษัทและมีอำนาจในการบริหารงานของบริษัทนั้น บริษัทขอปฏิเสธว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวมิได้เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยพลเอกชัยสิทธิ์ไม่ได้เป็นเจ้าของบริษัท เนื่องจากไม่ได้มีสัดส่วนในการถือครองหลักทรัพย์ของบริษัทแต่อย่างใด

ส่วนในเรื่องของอำนาจในการบริหารงานของบริษัทนั้น พลเอกชัยสิทธิ์ ไม่ได้มีอำนาจในการบริหารการดำเนินงานธุรกรรมตามปกติธุรกิจของบริษัท และไม่สามารถสั่งการได้โดยตรง หากแต่ต้องผ่านทางคณะผู้บริหารเท่านั้น

บริษัทมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจ โดยไม่ส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการเมือง และมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ถือหุ้น, บริหารงานด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้รวมถึงการทำประโยชน์เพื่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ