SIRI เผย Q1/52 มียอดขาย 6.1 พันลบ. จากเป้าทั้งปี 1.7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ 6,100 ล้านบาท หรือคิดเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งปี เมื่อปิดไตรมาสที่หนึ่งไปแล้ว จากยอดทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ 17,000 ล้านบาท สำหรับอีก 9 เดือนที่เหลือคาดว่ายอดขายอีก 60% จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

เนื่องจากในอีก 3 ไตรมาสที่กำลังจะมาถึง แสนสิริ มีแผนการเปิดตัวโครงการ อีก 7 โครงการ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 5 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์อีก 2 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ส่วนเป้ารายได้ 17,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอด Presale Backlog ถึง 18,500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ได้ทั้งหมดในปี 2552 เป็นจำนวนถึง 12,600 ล้านบาท คิดเป็น 76% ของรายได้ที่จะเข้ามาในปี นายเศรษฐา กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แสนสิริได้รุกจัดกิจกรรมการตลาดหลากหลายแนวทางไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต Family, Rhythm & Harmony ที่เป็นการจัดงานเพื่อตอบแทนลูกค้าครั้งใหญ่ การจัดงาน Living in Style 2009 เพื่อส่งเสริมการขาย ซึ่งกิจกรรมใหญ่ทั้งสองงานได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าทั้งในแง่ของยอดการขายที่ยังส่งผลต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน และการรับรู้ของผู้บริโภคในสภาวะที่ตลาดไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหวสักเท่าใดนัก รวมถึงกิจกรรมการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ และภาพยนต์โฆษณา 3 เรื่อง ทุกอย่างล้วนมีส่วนช่วยส่งผลให้แสนสิริสามารถสร้างยอดขายได้จำนวนมาก และสำหรับอีก 3 ไตรมาสที่เหลือ ทางแสนสิริยังคงจะมีกิจกรรมใหม่ๆ พร้อมกับสินค้าใหม่พร้อมที่จะนำเสนอเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคในอนาคตอย่างแน่นอน

“เรายังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ๆ อีกอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยอีก 7 โครงการ โดยเน้นไปที่แนวราบเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกลยุทธ์นี้ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดในภาวะที่เศรษฐกิจการเมืองยังไม่เข้าที่ “เจ้าใหญ่" ที่ออกมาชิงพื้นที่ได้ก่อน ก็จะได้รับการตอบรับที่ดีกว่า ทำให้เราสามารถย้ำแบรนด์แสนสิริให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นทางเลือกที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย" นายเศรษฐา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ