THAI เผยยอดจอง เม.ย.ยังไม่มียกเลิก, คาด Q1/52 กำไรเกือบ 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขะพงศ์ รักษาการ กรรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI)เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกการจองตั๋วโดยสารของเดือน เม.ย.เข้ามา แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทก็จะยังคงเป้าหมายอัตราบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin factor)ในไตรมาส 2/52 ไม่ต่ำกว่า 74.5% ใกล้เคียงไตรมาส 2/51

ทั้งนี้ ในเดือนเม.ย.52 บริษัทคาดว่าจะมียอดจองราว 75% จากเป้าหมาย Cabin Factor ที่ 74.5-74.8% ในเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทก็คงไม่นิ่งนอนใจและยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"วันนี้ยังไม่มีการยกเลิก เพราะฉะนั้นยอด booking ที่มีอยู่แล้วประมาณ 75% ของเดือนเมษายน ก็ยังมีอยู่ ซึ่งจริงๆแล้วในเดือนเมษายน-พฤษภาคม เป็น Low season เพราะเป็่นช่วงที่ผู้โดยสารน้อยอยู่แล้ว และถ้าเจอปัญหาอย่างนี้แล้วมายกเลิกอีก ทำให้น้อยลงไป แอร์ไลน์ก็เหนื่อย โรงแรมก็เหนื่อย...แต่ยังไม่วางใจเพราะเหตุการณ์เพิ่งจะเกิด" พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

สำหรับไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทมี Cabin Factor ที่ระดับ 80% ซึ่งเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 70% และทำให้บริษัทมีกำไรได้ประมาณกว่า 1 พันล้านบาทถึง 2 พันล้านบาท



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ