ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียทะยาน ขณะหุ้นบาร์เคลย์ส-เครดิตสวิสพุ่งสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 16, 2009 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐอ่อนตัวลง หลังบริษัทอเมริกัน เอ็กซ์เพรส โค เปิดเผยตัวเลขหนี้เสีย ขณะที่เศรษฐกิจในหลายพื้นที่ของสหรัฐเริ่มมีสัญญาณบ่งชี้ถึงภาวะถดถอยที่อาจสิ้นสุดลงแล้ว

โดยหุ้นบาร์เคลย์ส พีแอลซี ธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ และเครดิต สวิส กรุ๊ป เอพีเคลื่อนไหวไต่ระดับขึ้นกว่า 1.6% หลังอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเปิดยอดหนี้เสียเพิ่มขึ้น ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำหลายพื้นที่ในสหรัฐไม่ค่อยรุนแรงมากนัก นอกจากนี้โรช โฮลดิ้ง เอจีเพิ่มขึ้น 1.2% หลังบริษัทเปิดตัวยอดขายไตรมาสแรกที่ขยายตัว 7% แตะระดับ 1.16 หมื่นล้านฟรังค์ (1.01 หมื่นล้านดอลลาร์) เนื่องจากมีใบสั่งจ่ายยา Avastin และ Rituxan สำหรับรักษาผู้ป่วยมากขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:09 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี MSCI World Index เพิ่มขึ้น 0.2% ขณะที่ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 Index ของยุโรปพุ่งขึ้น 0.6% ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific Index เดินหน้า 0.5% เนื่องจากบรรดาผู้ปล่อยกู้สหรัฐกล่าวว่า ธนาคารสามารถทำเงินได้ตั้งแต่ต้นปีนี้และนักลงทุนคาดว่าแผนการอัดฉีดเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อซื้อหนี้เสียจากธนาคารจะช่วยพยุงให้เศรษฐกิจโลกรอดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

เดวิด บูอิก นักวิเคราะห์จากบีจีซี พาร์ทเนอร์กล่าวว่า "ตลาดเริ่มมีความหวังให้เห็นอยู่บ้าง และจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้หลังจากที่ผ่านพ้นจุดต่ำสุดมาแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ