ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามตลาดตปท. แม้ต้องรับแรงกดดันจากปัจจัยในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองว่ายังมีโมเมนตัมที่จะปรับตัวขึ้นได้ ตามตลาดต่างประเทศ แต่คาดว่าดัชนีฯคงจะขึ้นไม่ผ่านแนวต้านที่ 455-460 จุด ไปได้ เนื่องจากปัจจัยในประเทศยังกดดัน โดยรับผลสืบเนื่องมาจากประเด็นทางการเมือง

นอกจากนี้ยังรับแรงกดดันจาก เมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิออกมากว่า 2,600 ล้านบาท และภาพเศรษฐกิจที่แย่กว่าที่มีการคาดการณ์กันไว้ โดยเวลานี้มีการคาดการณ์กันว่าตัวเลข GDP ในประเทศจะติดลบ 4-5% และยังมีปัญหาการว่างงานอีก

ทั้งนี้ ได้ให้แนวรับไว้ที่ 440 จุด พร้อมแนะมีกำไรก็ควรขายออกมา

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,125.43 จุด เพิ่มขึ้น 95.81 จุด(+1.19%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 865.30 จุด เพิ่มขึ้น 13.24 จุด(+1.55%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,670.44 จุด เพิ่มขึ้น 43.64 จุด (+2.68%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,666.63 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 49.98 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.73 ดอลลาร์
  • "ฟิทช์" ลดเครดิตหนี้ไทยลงอีก อ้างแก้ปัญหาประท้วงไม่ได้ รัฐจัดเก็บภาษี 6 เดือนต่ำเป้า 8.5 หมื่นล้าน รมช.คลังชี้เหตุวุ่นวายทำรายได้ทั้งปีวูบหนักถึง 2.4 แสนล้าน ยันมีภาษีเพื่อชดเชยแน่ พร้อมขยายเพดานกู้เพิ่มเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ไทยธนาคารปรับจีดีพีไทยปีนี้ติดลบ 4-5%
  • นายกรัฐมนตรี ให้เปิดประชุม 2 สภา 22-23 เม.ย.ฟัง ส.ส.-ส.ว.เสนอแก้ปัญหาความขัดแย้ง เสนอ ครม.นัดพิเศษตั้ง กก.2 ชุด เยียวยาเหยื่อศึกษาเหตุการชุมนุม พม.วางเกณฑ์ช่วยรายละ 2 หมื่น 4 แสน ตำรวจลุยค้นสื่อคนเสื้อแดง ทั้งดี สเตชั่น-ชมรมคนรักอุดร-เชียงใหม่ 51 อ้างปลุกระดม "เพื่อไทย" ลั่นยังไม่จบ คน ตจว.ยังฮึกเหิม
  • "กรณ์"ประเมินเศรษฐกิจติดลบถึง 5% หลังจากเสื้อแดงป่วนเมือง เล็งกู้เงินภายในประเทศเพิ่มเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านเมกะโปรเจค 1.56 ล้านล้านบาท พร้อมเรียกประชุมผู้บริหารคลังและแบงก์ชาติ ประเมินทิศทางเศรษฐกิจและแผนกู้เงินรอบใหม่ ด้าน "ประดิษฐ์" ยอมรับ รายได้ส่งรัฐลดลงมากกว่าคาดไว้ 2.4 แสนล้านบาท ขณะที่ "ทริส" ชี้การเมืองเป็นตัวบ่งชี้เครดิตประเทศ มองระยะกลางไร้วี่แววเคลียร์ปัญหาการเมือง
  • “อภิสิทธิ์" ควง "สุเทพ" เข้าทำเนียบรัฐบาล เชิญทูตทั่วโลกแจงสถานการณ์ในประเทศไทย เผยประสาน "ปู่ชัย" เปิดประชุมรัฐสภาอภิปรายทั่วไปรับฟังความคิดเห็นจาก ส.ส. และ ส.ว.หวังคลี่วิกฤติบ้านเมือง พร้อมเดินหน้าสร้างสมานฉันท์ยั่งยืน ย้ำการชุมนุมยังทำได้หลังเลิกประกาศภาวะฉุกเฉิน แต่ต้องไม่ยั่วยุให้คนทำผิดกฎหมาย เตรียมหารือประเทศอาเซียนและคู่เจรจากำหนดเวลาประชุมรอบใหม่ ด้านสถาบันพระปกเกล้าถอดใจเลิกดันปฏิรูป
  • ดัชนีเชื่อมั่นเศรษฐกิจโลกของบลูมเบิร์ก ทำสถิติสูงสุดรอบเกือบปี ขณะที่วอลล์สตรีทขานรับข่าวดีดันดาวโจนส์ทะยาน 1.4% บวกแบงก์ใหญ่บางแห่งพลิกมีกำไร ล้วนเป็นสัญญาณแห่งความหวังช่วยการฟื้นตัวสามารถกระจายวงกว้างขึ้น ส่วนสหรัฐเคยทรุดหนักตลอดปีที่ผ่านมา ตอนนี้ส่งสัญญาณดีขึ้นเล็กน้อย ด้านจีนแจ้งตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาสแรกบ่งชี้ภาวะเลวร้ายที่สุดกำลังหมดไป
  • แบงก์ชาติห่วงเงินออมมีปัญหา ย้ำจะไม่ปรับลดดอกเบี้ยแบบกระชากอีกแล้ว เผย 6 เดือนที่ผ่านมา ลดแล้ว 2.50% ถือว่าทั้งลดลงแรงและต่อเนื่องก็ยังไม่ได้ผลเพราะเศรษฐกิจใน-นอกประเทศยังทรุดต่อ ยอมรับการใช้นโยบายการเงินรับมือวิกฤตรอบนี้ยากกว่าปี 40
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในวันนี้จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีนัดพิเศษพิจารณายกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล แม้ว่าเช้าวันนี้ยังมีเหตุลอบสังหารแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เนื่องจากการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มีผลกระทบอย่างมากต่อการท่องเที่ยว พร้อมเล็งของบเพิ่ม 1 หมื่นล้านบาท ช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวประคองธุรกิจจนถึงไฮซีซัน
  • บีโอไอทำงานเชิงรุก เร่งทำหนังสือแจงนักธุรกิจต่างชาติทุกรายที่ลงทุนในไทย และที่ขอรับการส่งเสริมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมให้ตอบแบบสอบถามกลับมาภายใน 15 วัน ระบุมีแผนโรดโชว์อยู่แล้ว เริ่มที่ออสเตรเลียก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ