ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 194.29 จุด ขานรับผลประกอบการเจพีมอร์แกน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 17, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาดของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อย่างเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค, โกลด์แมน แซคส์ และธนาคารเวลส์ ฟาร์โก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 194.29 จุด หรือ 2.22% แตะที่ 8,949.55 จุด

คัทสึฮิโกะ โคดามะ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โตเกียว กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ธนาคารรายใหญ่อันดับ 2 ของสหรัฐในแง่สินทรัพย์ รายงานว่าธนาคารมีกำไร 2.14 พันล้านดอลลาร์ หรือ 40 เซนต์ต่อหุ้น ลดลง 10% จากระดับ 2.37 พันล้านดอลลาร์ หรือ 68 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่ตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่ากำไรต่อหุ้นจะอยู่ที่ 32 เซนต์

ขณะที่โกลด์แมน แซคส์ รายงานผลกำไรไตรมาส 1 ปี 2552 ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3.39 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ เนื่องจากกำไรจากการลงทุนในสินค้าโภคภัณฑ์ได้ช่วยชดเชยการขาดทุนจากการปล่อยกู้ในภาคอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มเครื่องจักร และหุ้นรถยนต์ ดีดตัวขึ้น ส่วนหุ้นเวชภัณฑ์ กลุ่มอาหาร และกลุ่มป่าไม้ ร่วงลงในช่วงเช้านี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ