RSจับมือDTACขยายตลาดเพลงรอสาย ตั้งเป้า3เดือนแรกผู้สมัครกว่า6แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 20, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บมจ. อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ร่วมกับ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดตัวบริการใหม่ “ขบวนการเหมา *339" ให้ลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ดาวน์โหลดและเปลี่ยนเพลงรอสายของศิลปินอาร์เอส และ อาร์สยาม ได้ไม่จำกัด ในอัตราค่าบริการแบบเหมาจ่ายเพียง 20 บาท/เดือน ตั้งเป้า 3 เดือนแรกจะมีผู้สมัครใช้บริการกว่า 6 แสนราย

ด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ DTAC กล่าวว่า ความร่วมมือกับอาร์เอสดิจิตอลในครั้งนี้ว่า เพื่อร่วมกันขยายตลาดเสียงเพลงรอสายให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เพราะต่างเล็งเห็นว่าตลาดริงแบ็คโทนยังสามารถเติบโตและขยายตัวทั้งในแง่ของผู้ใช้บริการและปริมาณการดาวน์โหลด

สำหรับ ขบวนการเหมา *339 เป็นการพัฒนาบริการต่อยอดจาก Ring4U ที่จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์คุ้มค่ายิ่งขึ้นจากการดาวน์โหลดเสียงเพลงรอสาย จากที่เคยเสียค่าบริการดาวน์โหลด 20 บาทต่อ 1 เพลง ก็เปลี่ยนมาใช้วิธีคิดเหมาเป็นรายเดือนแทน โดยเสียค่าสมาชิกร่วมขบวนการเหมาเพียงเดือนละ 20 บาท เมื่อร่วมเหมาโหลดกันได้ไม่อั้น และสลับสับเปลี่ยนเพลงรอสายได้บ่อยเท่าที่ต้องการ เชื่อว่าจากแนวคิดของ “ขบวนการเหมา *339" ที่ให้ลูกค้าเหมาโหลดเพลงรอสายแบบไม่อั้นด้วยค่าบริการเหมาเดือนละ 20 บาท จะทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าและสนุกสนานกับบริการ

ปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้าใช้งาน Ring4U ราว 3.4 ล้านคน มีรายได้คิดเป็น 15% ของรายได้จากกลุ่มบริการเสริมทั้งหมด เมื่อพิจารณาจากจำนวนลูกค้าปัจจุบัน 18.7 ล้านคน จะเห็นได้ว่ายังมีโอกาสรออยู่ข้างหน้าอีกมากที่จะขยายกลุ่มผู้ใช้บริการออกไปอีก ปีที่ผ่านมาลูกค้าเปลี่ยนเพลงรอสายโดยเฉลี่ยทุก ๆ 3 เดีอน

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายว่า “ขบวนการเหมา *339" น่าจะกระตุ้นให้ลูกค้าอยากเปลี่ยนเพลงบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ คาดว่าลูกค้าขบวนการเหมาน่าจะเปลี่ยนเพลง 4 ถึง 5 เพลงในแต่ละเดือน นอกจากนี้เรายังตั้งตั้งเป้าหมายที่จะมีสมาชิกสมัครใช้ Ring4U เพิ่มเป็น 4 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ