ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้น สวนทางดัชนีล่วงหน้าตลาดสหรัฐลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 20, 2009 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงหลังจากที่ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 Index และดัชนี Standard & Poor’s 500 Index เคลื่อนไหวพุ่งขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 6 ส่วนตลาดหุ้นเอเชียแกว่งตัวผันผวนขึ้นลงระหว่างแดนบวกและแดนลบ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:19 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ขยับขึ้น 0.1% ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ไต่ระดับ 0.4% หลังก่อนหน้านี้แกว่งตัวลงถึง 1.1% ส่วนดัชนีล่วงหน้า S&P 500 อ่อนตัวลง 0.6%

หุ้นแกล็กโซสมิธไคลน์อาจมีแรงซื้อขายเข้ามาหลังจากแหล่งขาววงในเปิดเผยว่า บริษัทใกล้ทำข้อตกลงซื้อสตีเฟล แลบอราทอรีส์ อิงค์เป็นเงิน 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้นรอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ เอ็นวี ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดในยุโรปอาจได้รับแรงหนุน หลังมูดี้ส์ปรับแนวโน้มความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ A3

ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาการรายงานผลประกอบการของแบงก์ ออฟ อเมริกา, อินเตอร์เนชั่นเนล บิสิเนส แมชชีน คอร์ป และฮาลิเบอร์ตันที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม รายได้ของบริษัทเอกชนในสหรัฐช่วงไตรมาสแรกลดลงน้อยกว่าคาด โดย 66% ของบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาด S&P 500 ต่างรายงานผลประกอบการสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ