THL ยื่นฟ้อง Coral Resources ต่อศาลแพ่งฟิลิปปินส์หลังเบี้ยวจ่ายเงินคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 21, 2009 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2551 ว่าหลังจากการเจรจาและตรวจสอบสถานะของ Coral Resources Limited (CRL) ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติไม่เห็นด้วยกับการดำเนินงานของคณะกรรมการและฝ่ายบริหารของ CRL และเงินทดรองจ่ายที่บริษัทฯ ได้จ่ายไปแล้วจะต้องถูกชำระคืนให้แก่บริษัทฯ พร้อมกับดอกเบี้ยตามที่ได้ตกลงกันไว้กับ RAB Special situation (Master) FundLimited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ CRL นั้น

บริษัทฯ ได้ส่งจดหมายทวงถามแก่ CRL Coral Resources Philippines, Inc. (CRPI) และกรรมการของบริษัทดังกล่าว ให้ชำระเงินทดรองจ่ายคืนให้แก่บริษัทฯภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อครบกำหนดเวลา CRL และ CRPI เพิกเฉยไม่ชำระเงินดังกล่าวคืนแก่บริษัทฯ ดังนั้น เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2552 บริษัทฯ และบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ได้ยื่นฟ้อง CRL CRPI นาย Kwa boo Leong นาย George M. Osborne และนาย Jefferey W. Aucott ต่อศาลแพ่งที่ประเทศฟิลิปปินส์

ในคำฟ้อง บริษัทฯ ได้เรียกร้องให้จำเลยทั้งหมดคืนเงินที่บริษัทฯ และบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ได้ทดรองจ่าย (580,000 ดอลลาห์ สหรัฐ และ 50,000 ปอนด์สเตอร์ลิง) ที่จ่ายโดยบริษัทฯ และบริษัท ทุ่งคำ จำกัด รวมถึงดอกเบี้ย ค่าเสียหาย ค่าทนายความ และค่าขึ้นศาล ในคำฟ้อง บริษัทฯ และบริษัท ทุ่งคำจำกัด ได้ร้องขอต่อศาลให้จำเลยนำทรัพย์สินเข้ามาเป็นหลักประกัน และ ห้ามมิให้จำเลยยักย้ายถ่ายเทหรือจำหน่ายทรัพย์สินอันเป็นการฉ้อโกงเจ้าหนี้ ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาและคำสั่งจากศาล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ