ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นต่อเรือ-ไอทีพยุงคอมโพสิตปิดเพิ่ม 0.42 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 21, 2009 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มต่อเรือและหุ้นไอที ซึ่งแรงซื้อดังกล่าวช่วยพยุงดัชนีให้ปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้สำเร็จ แม้จะถูกแรงเทขายหุ้นกลุ่มการเงินออกมาก็ตาม

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 0.42 จุด หรือ 0.03% แตะที่ระดับ 1,336.81 จุด หลังดัชนีดิ่งลง 1,307.95 จุดในการซื้อขายช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 629.61 ล้านหุ้น และมีมูลค่าการซื้อขายที่ 6.4 ล้านล้านวอน (4.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ชอย ซุน-โฮ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ Eugene Investment & Securities กล่าวว่า "ตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ได้ตอกย้ำให้บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ซบเซา แต่นักลงทุนยังมองเห็นโอกาสในการเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ถูกแรงเทขายออกมา นอกจากนี้ มุมมองในแง่บวกที่มีต่อการรายงานผลประกอบการบริษัทเอกชนในไตรมาสแรกอาจส่งผลดีต่อตลาด ซึ่งช่วยหนุนให้หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีให้ปรับตัวสูงขึ้น"

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มต่อเรือปรับตัวสูงขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์จะกระเตื้องขึ้น หลังรัฐวิสาหกิจน้ำมันของบราซิลมีแผนสั่งซื้อเรือล็อตใหม่จากเกาหลีใต้ ส่งผลให้หุ้นซัมซุง อินดัสทรี้ส์ถีบตัวขึ้น 3.41% และหุ้นฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์เดินหนา 0.47%

ด้านหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีเคลื่อนไหวในแดนบวกเช่นกัน โดยมีหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดเพิ่ม 0.95% ขณะที่หุ้นแอลจี ดิสเพลย์ไต่ระดับขึ้น 0.94%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ