AEONTS ปันผลงวดปี 51 อีกในอัตรา 1.05 บ./เสนอขายหุ้นกู้ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 22, 2009 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดสรรเงินกำไรและการจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้ายสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีประจำปีสิ้นสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 โดยให้จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในอัตราหุ้นละ 1.05 บาท ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2552

ทั้งนี้ เงินปันผลดังกล่าวข้างต้น เป็นการจ่ายเพิ่มให้จากเงินปันผลระหว่างกาล ที่บริษัทได้จ่ายให้ผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551 ในอัตราหุ้นละ 1.05 บาทรวมเป็นเงินปันผลทั้งปีเท่ากับ 2.10 บาท คิดเป็นอัตราร้อยละ 44.04 ของกำไรสุทธิ โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 และ ให้รวบรวมรายชื่อตาม ม. 225 ของพ.ร.บ หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 14 พฤษภาคม 2552

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 3,000 ล้านบาทหรือเทียบเท่า เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการจัดหาแหล่งเงินทุนของบริษัท ทั้งนี้ รายละเอียดต่างๆ อาทิ สกุลเงิน อายุหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ย และเงื่อนไขอื่นๆ จะนำเสนอให้กรรมการพิจารณาอีกครั้งก่อนการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในแต่ละครั้ง

รวมทั้ง มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทแก้ไขข้อ 3 (วัตถุประสงค์ของบริษัท) ของหนังสือบริคณห์สนธิของบริษัท และ มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัทแก้ไขข้อบังคับของบริษัทข้อ 9. เกี่ยวกับ ห้ามมิให้บริษัทเป็นเจ้าของหุ้น หรือรับจำนำหุ้นของ บริษัทเอง เว้นแต่กรณีดังต่อไปนี้ (1) บริษัทอาจซื้อหุ้นคืนจากผู้ถือหุ้นที่ออกเสียงไม่ เห็นด้วยกับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งแก้ไขข้อบังคับของบริษัทเกี่ยวกับสิทธิในการออกเสียงลงคะแนนและสิทธิในการรับเงินปันผล ซึ่งผู้ถือหุ้นเห็นว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรม

หรือ (2) บริษัทอาจซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารการเงินเมื่อบริษัทมีกำไรสะสมและสภาพคล่องส่วนเกิน และการซื้อหุ้นคืนนั้นไม่ เป็นเหตุให้บริษัทประสบปัญหาทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ