จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2009 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GLOW

-"ทริส"คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้มีการค้ำประกัน GLOW ที่ A/Stable

*CK

-บอร์ด รฟม.เห็นชอบผลเจรจาต่อรองกลุ่ม CK สายสีม่วงสัญญา 1 ที่ 14,965 ลบ.

*SAICO

-TPC ขอปรับราคาทำเทนเดอร์ฯ SAICO เป็นไม่ต่ำกว่า 2.35 บ./หุ้น

*ROJNA

-พบบิ๊กล็อต ROJNA 6.72% ผู้ถือหุ้นใหญ่ทำดีลในกลุ่มเดียวกัน

-นสพ.ระบุ ความคืบหน้าการประมูลการขายที่ดินให้กับโรงงานยาสูบจำนวน 250 ไร่ ว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอคุณสมบัติ และความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถรู้ผลประมูลได้ภายในช่วงกลางปีนี้

*ADVANC/GRAMMY

-ADVANC จับมือ GRAMMY จัดคอนเสิร์ตทั่วประเทศตลอดปีมุ่งขยายตลาด ตจว.

*STEC

-คาดรับรู้รายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน ห่วงผลประมูลงานใหม่ไม่คืบ

*CPF

-คาดปี 52 กำไรสูงกว่าปีก่อนแม้รายได้ทรงเหตุต้นทุนลด,ออกหุ้นกู้ H2/52

*BIGC

-หั่นงบลงทุนปี 52 เหลือ 1.5 พันลบ.จาก 2 พันลบ.ห่วงศก.ชะลอ

*PTTEP

-ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ใหม่ PTTEP ที่ “AAA/Stable"

*SEAFCO

-รับงานใหม่ 8 โครงการ มูลค่า 590 ลบ.

*AKR

-นสพ.ระบุ ลุ้นชิงเค้กกฟน.จากมูลค่างาน 2,000 ล้านบาท สัดส่วน 20-30% คิดเป็น 400-600 ล้านบาท รวมการเจรจาโปรเจ็กต์ใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท ดันธุรกิจแผงโซลาร์เซลโตก้าวกระโดด พร้อมโชว์แบ็กล็อก 400-500 ล้านบาท "เกียรติพงศ์" มั่นใจรายได้ปีนี้ 4,000 ล้านบาท

*KH

-นสพ.ระบุ มั่นใจ 1Q09 ออกมาดีกว่าปีก่อน ลั่นไม่หวั่นการเมืองร้อน การันตีโกยรายได้ทั้งปีโต 10-15% ส่วนโรงพยาบาลแห่งใหม่ (แจ้งวัฒนะ) คืบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่น EIA เตรียมเดินหน้าลงเสาเข็มปลายปีนี้ พร้อมเปิดให้บริการปี 2011

*TOG

-นสพ.ระบุ คาดแนวโน้มรายได้ 1Q09 เยี่ยม ความต้องการใช้เลนส์พิเศษฉลุย วิกฤติสหรัฐไม่ส่งผลกระทบยอดขาย ลั่น 2Q09 รายได้พุ่งต่อ ด้านความคืบหน้าขยายพื้นที่โรงงาน 6,000 ตร.ม. แล้วเสร็จเดือนมิ.ย. ส่วนรายได้ปีนี้วาดฝันเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 1,519.69 ล้านบาท

*BGT

-นสพ.ระบุ ผนึกพาร์เนอร์จากแดนผู้ดี เสริมทัพธุรกิจ ดึงแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น วัยรุ่นชั้นนำ ติดอันดับ4 ของอังกฤษ เข้ามาเจาะตลาดในประเทศไทยภายในไตรมาส 4/2552นี้ ด้าน นพดล ธรรมวัฒนะ มั่นใจสินค้าใหม่ไม่กระทบแบรนด์บอดี้โกลฟ เหตุทำตลาดคนละกลุ่มเป้าหมาย

*LST

-นสพ.ระบุ มีกระแสข่าวว่ามีนักลงทุนต่างประเทศ ทยอยซื้อหุ้น LSTต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการทยอยเก็บหุ้นผ่านบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของฮ่องกง และไทย ซึ่งคาดว่าจะมีแรงซื้อเข้ามาอีก นอกจากนี้คาดว่าในการประชุมคณะกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จะมีวาระเร่งด่วนพิจารณาการออกวอร์แรนต์

*KCAR

-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ากำไรและรายได้ทั้งปีกระเตื้อง 10% พร้อมหั่นปันผล 30% เหตุกันเงินซื้อรถเพิ่มหวังต่อยอดธุรกิจ ยันผลตอบแทนไม่หลุด 8% ด้านรถยนตร์มือสองเริ่มเห็นแววดีรายได้พุ่งเป็น 1,617 คัน

*PRIN

-นสพ.ระบุ บริษัทไม่มีนโยบายลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในปีนี้ เพราะตลาดคอนโดมิเนียมกำลังอยู่ในภาวะชะลอตัวลง ขณะที่บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ยังถือว่าทรงตัว นอกจากนี้ยังปรับแผนการลงทุนในที่ดินที่มีอยู่ เช่น ที่ราษฎร์บูรณะ 5-8 ไร่ ซึ่งเดิมมีแผนจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมมาเป็นโฮมออฟฟิศจำนวน 60 ยูนิต ราคา 5-6 ล้านบาทแทน

*SC

-นสพ.ระบุ ในปีนี้บริษัทวางเป้ายอดขายไว้ 4,000 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องมาพิจารณาในช่วงกลางปีอีกครั้งว่าจะมีการปรับลดเป้าหรือไม่ ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างพิจารณาหาแหล่งเงินกู้ เช่น การออกตั๋วบีอี ระยะเวลา 9 เดือน และการออกหุ้นกู้เพื่อเสริมสภาพคล่อง

*SCIB/THANI

-นสพ.SCIB เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างการหาโอกาสในการซื้อพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเพิ่มเติมควบคู่กับการรอแผนทางการเงินของบริษัทราชธานีลิสซิ่งที่ทาง บล.กิมเอ็งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะใช้วิธีการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจงหรือเพิ่มทุนเป็นการทั่วไป

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ "วิวัฒน์ จิรัฐติกาลสกุล" เร่งเสนอแผนบริหารงานเป็นกลุ่ม หวังปั้นยอดขายที่ดินหลายร้อยไร่ ลุ้นการเมืองคลี่คลายปิดดีลเร็วด่วน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ