ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดบวก 12.78 จุดรับกระแสคาดบ.เอกชนเผยผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2009 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ยานยนต์ และหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดท่ามกลางแนวโน้มผลประกอบการบริษัทเอกชนที่สดใส รวมถึงความเคลื่อนไหวของรัฐบาลที่ออกมาตรการช่วยเหลือบริษัทที่ประสบปัญหาในขณะนี้

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 12.78 จุด หรือ 0.94% แตะที่ระดับ 1,368.8 จุด ทำสถิติปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 736.48 ล้านหุ้น มูลค่า 8.74 ล้านล้านวอน (6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี ซัน-ยัพ นักวิเคราะห์จากบล.กู้ดมอร์นิ่ง ชินฮานกล่าวว่า "แม้ว่าตลาดจะแกว่งตัวผันผวนในช่วงเริ่มการซื้อขาย แต่สุดท้ายดัชนีสามารถถีบตัวสูงขึ้นได้ เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเพิ่มการถือครองหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ยานยนต์ และหุ้นกลุ่มที่มีทุนจดทะเบียนสูง ท่ามกลางความคาดหวังที่ว่าบริษัทเอกชนจะรายงานผลประกอบการที่ปรับตัวสูงขึ้น"

ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ถีบตัวขึ้น 2.96% จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าบริษัทจะเปิดเผยรายได้ไตรมาสแรกที่ดีเกินคาดในวันพรุ่งนี้ ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 0.91%

ด้านหุ้นยานยนต์แกว่งตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยมีหุ้นฮุนได มอเตอร์ทะยานขึ้น 3.18% แม้บริษัทจะรายงานรายได้ไตรมาสแรกที่ตกลง 43% แต่นักลงทุนคาดว่าบริษัทจะมีรายได้ที่ดีขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ส่วนหุ้นเกีย มอเตอร์สปรับเพิ่มขึ้น 5.42%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ