ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นเปิดบวก ตอบรับ Sentiment จากยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2009 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเปิดบวกได้ ส่วนหนึ่งเป็นการตอบรับ Sentiment เชิงบวกจากการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในกรอบแคบทั้งในแดนบวก-ลบ

อย่างไรก็ดี มองว่าเมื่อดัชนีฯวิ่งขึ้นเกินระดับ 460 จุดในช่วงสั้นควรจะขายทำกำไรออกมา เนื่องจากตลาดฯยังคงรับแรงกดดันจากทั้งประเด็นทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ไม่สวยงามเท่าไร โดยขณะนี้คนต่างมองเศรษฐกิจเลวร้ายลง อย่างที่นายกรัฐมนตรีก็มีการพูดถึงตัวเลข GDP ที่อาจติดลบ 5%

ทั้งนี้ มองว่าหากตลาดฯจะปรับตัวขึ้นได้ก็คงจะต้องได้รับแรงช่วยจากหุ้นในกลุ่มปตท. ที่นักลงทุนเข้ามาเล่นโดยอิงประเด็นในเรื่องของการปรับโครงสร้างของกลุ่ม

พร้อมให้แนวรับ 455-460 จุด แนวต้าน 470 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 7,957.06 จุด เพิ่มขึ้น 70.49 จุด(+0.89%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 851.92 จุด เพิ่มขึ้น 8.37 จุด(+0.99%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,652.21 จุด เพิ่มขึ้น 6.09 จุด (+0.37%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 42.70 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 49.62 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.77 ดอลลาร์
  • "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (24 เม.ย.)เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายที่จะลดความขัดแย้งจากการแสดงความคิดเห็นของหลายๆ ฝ่ายที่กังวลต่อบรรยากาศการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ
  • ประธานหอการค้าต่างประเทศชี้การเมืองปัจจัยลบอันดับหนึ่งของไทย เตรียมพบ"อภิสิทธิ์"เสนอแนวทางแก้ปัญหา สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ ระบุเดินสายโรดโชว์อย่างเดียวไม่ใช่ทางแก้ปัญหา มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเผยผลสำรวจความไม่สงบทางการเมือง ฉุดจีดีพีปีนี้ติดลบ 5.3% ว่างงานพุ่ง 2 ล้านคน “กอร์ปศักดิ์ "ห่วงสุญญากาศการเมืองซ้ำเติมเศรษฐกิจ ชี้หากต้องยุบสภาต้องใช้เวลา 6-9 เดือน เดินหน้าดันแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 เข้า ครม. 6 พ.ค. นี้
  • "กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ" รองนายกรัฐมนตรี เผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ 2 วงเงิน 1.5 ล้านล้านบาท จะมุ่งเป้าการกระตุ้นไปฟื้นภาคการลงทุนระยะปานกลาง เพื่อก่อให้เกิดการจ้างงานภายในประเทศ โดยมีเป้าหมายว่าจะต้องสร้างงานไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน
  • แบงก์ชาติห่วงหนี้ภาคธุรกิจเสี่ยงสูงเป็นเอ็นพีแอล หลังความสามารถชำระหนี้หด เหตุรายได้และอัตรากำไรลดลงจากวิกฤติเศรษฐกิจ ขณะที่ธนาคารพาณิชย์โขกค่าชดเชยความเสี่ยงเพิ่ม ดันต้นทุนเงินกู้เพิ่ม หวังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐช่วยบรรเทาปัญหา ส่วนหนี้ภาคครัวเรือนมีความเปราะบาง ยอดหนี้เสียเช่าซื้อ และบัตรเครดิตขยายตัวต่อเนื่อง
  • แกนนำ นปช.ยืนยันที่จะนัดชุมนุมในวันที่ 25 เม.ย.นี้ตามเดิม โดยจะเป็นเวทีภาคประชาชนอย่างแท้จริง และ ไม่มีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 มาร่วมงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ