จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2009 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*GJS

-ลุ้นออร์เดอร์-กำลังผลิตฟื้นใน H2 หลังเห็นราคาเหล็กดีขึ้น-เมกะโปรเจ็คต์หนุน

*PDI

-คาดปี 52 กำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อนที่มีกำไร 265 ลบ.หลังควบคุมต้นทุน

*AOT

-บอร์ด AOT ยกเลิกสัญญา TAGS ทำรถเข็นกระเป๋า/ไฟเขียว"เสรีรัตน์"เป็น MD

*THCOM

-"ดำรงค์ เกษมเศรษฐ์"ลาออกจากประธานกรรมการบริหาร เหตุอิ่มตัว ไม่ใช่พิษการเมือง,ยังถือหุ้น 0.8%

*SVI

-ชะลอเดินเครื่องรง.3 รับออร์เดอร์หด รับปีนี้รายได้-กำไรอาจพลาดเป้า

*KBANK

-วางเป้าปล่อยสินเชื่อปีนี้ 6% คุม NPL 4% ท่ามกลางศก.หดตัว

*GSTEEL

-คาดปี 52 พลิกมีกำไรจากขาดทุน 1.23 พันลบ.ในปี 51 หวังจ่ายปันผลได้

*SCIB

-เตรียมแสนอแผนเพิ่มทุนให้ FIDF-สรุปแผนออกหุ้นกู้ภายใน พ.ค.นี้ มีแผนนำหนี้ด้อยคุณภาพออกขายราว 7 พันล้านบาทในไตรมาส 3/52

*SICCO

-คาดปี 52 ทำกำไรสูงขึ้น/ยึดนโยบายเน้นคุณภาพ-ชะลอปล่อยสินเชื่อใหม่ ปฏิเสธข่าวลือการควบรวมกิจการของบล.ซิกโก้กับโบรกฯอื่น

*CK

-เผยงานใหม่ปีนี้ 4 หมื่นลบ.หลังสรุปรถไฟฟ้าสัญญา 1/กำไร-รายได้สูงขึ้น

*IEC

-เล็งเดินหน้าลงทุนธุรกิจพลังงานหลังเพิ่มทุน/ล้างหุ้นเกือบเกลี้ยงพอร์ต

*TIPCO

-รุกขยายตลาดตอ.กลาง-เอเชีย-แอฟริกา/ส่งสินค้านวตกรรมใหม่ลงสนาม พ.ค.

*THAI

-คาด Q2/52 Cabin Factor ดิ่งเหลือ 50% จีน-ญี่ปุ่นเริ่มยกเลิกตั๋ว

*EGCO

-นสพ.ระบุ เอ็กโกเตรียมเข็น 3 โครงการโรงไฟฟ้า "น้ำเทิน 1-น้ำอู-เกาะกง" เข้าแผน PDP ปรับปรุงใหม่ให้ทันการรับซื้อไฟฟ้าจากต่างประเทศในปี 2558 ยอมรับกำหนดราคาขายไฟยาก เหตุราคาน้ำมันไม่คงที่ แย้มปลายปีนี้ได้ข้อสรุปการลงทุนพลังงานทดแทนทั้งโรงไฟฟ้าพลังลมและแสงอาทิตย์

*YNP

-นสพ.ระบุ ล่าสุดทางญี่ปุ่นได้ดำเนินการตกลงซื้อขายหุ้นประมาณ 10% ที่ YNPได้ถืออยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงส่งผลให้ทางบริษัทได้รับเงินทันทีจำนวน 650 ล้านบาทและเมื่อนำไปหักกับต้นทุน 150 ล้านบาท ทำให้ YNP ได้กำไรถึง 500 ล้านบาท และจะบันทึกเข้ามาทันทีในไตรมาส 2

*SYRUS

-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากวงการตลาดทุน เปิดเผยว่า SYRUS จะทำการซื้อหุ้นของ ACLS กับ FINANSA ทั้งหมด 100% ภายหลังจากที่มีการตกลงกันภายในกับผู้ถือหุ้นของทั้ง 3 ฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์พุ่งทะลุไม่ต่ำกว่า 4% ขึ้นอันดับ Top 5ในวงการโบรกเกอร์ของตลาดทุน ดึง"ช่วงชัย นะวงศ์" พร้อมมาร์เก็ตติ้งอีก ไม่ต่ำกว่า200 ชีวิต เข้าร่วมงาน

*SST

-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้ Q1 ดีกว่าปีก่อน ส่วนทั้งปีมั่นใจโกยรายได้โต 10% หลังอัตราการเช่าพื้นที่ขยายตัว 86% แม้ภาวะเศรษฐกิจ-การเมืองไม่นิ่ง ขณะที่ชะลอการลงทุนใหม่ๆรอพิจารณาอีกครั้งหลังเศรษฐกิจฟื้น "ศุภสิทธิ์" ยันรายใหญ่ยังกอดหุ้นแน่น ไม่เกี่ยวกับราคาหุ้นขึ้น เชื่อพื้นฐานดี ให้ผลตอบแทนสูงจึงเป็นที่น่าในใจของนักลงทุน

*TUF

-นสพ.ระบุ ไทยยูเนียนฯ ตั้งเป้ารายได้เงินดอลลาร์ปี 52 เติบโต 10% "ธีรพงศ์" ยันฐานะการเงินแกร่ง มีเงินสดในมือกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพียงพอสำหรับขยายธุรกิจและรองรับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น แม้ปีนี้จะไม่มีแผนลงทุนใหม่ๆ เพิ่ม พร้อมเตรียมโรดโชว์ต่างประเทศหวังขยายฐานตลาดนอกเพิ่ม

*SGP

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "สยามแก๊สฯ" เผยแผนเจรจาเทกโอเวอร์กิจการในเวียดนามเพื่อขยายธุรกิจแก๊ส คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2 นี้ พร้อมยืนยันยังไม่มีนโยบายปลดพนักงาน หลังต้องประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจชะลอตัว

*MLINK

-นสพ.ระบุ คาดยอดขายโทรศัพท์มือถือไตรมาส 2 ฟื้นตัวหลังไตรมาสแรกหดตัว 20% เชื่อสถานการณ์พลิกเป็นบวกหลัง Nokia คลอดโปรดักส์ใหม่กว่า 10 รุ่น ส่วนทั้งปีตั้งเป้าฟันไม่ต่ำกว่า 2 ล้านเครื่องตามที่ตั้งเป้าไว้ ยันไม่มีแนวคิดควบรวมรายอื่นพร้อมปฏิเสธข่าวดีลทุนเกาหลีซื้อหุ้นรายใหญ่

*CPALL

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ" การันตีผลงานเข้าเป้า หลังยอดขายแต่ละสาขาขยับ ส่งสินค้าอาหารมาร์จิ้นสูงเสริม ส่วนไลเซนส์ร้าน 7-ELEVEN ในเวียดนามรู้ผลเร็วๆ นี้

*KEST

-นสพ.ระบุ เปิดทางรับพันธมิตรควบรวมกิจการ ปูทางขยายฐานธุรกิจให้แกร่งขึ้น หมดห่วงการเมืองเดือดเชื่อวอลุ่มไตรมาส 2/2552 สดใส พร้อมเล็งปั้น TFEXและโกลด์ฟิวเจอร์สสร้างกำไรช่วงตลาดผันผวน ลดการกระจุกตัวรายได้ค้าหุ้น

*EPCO

-นสพ.ระบุ "ยุทธ ชินสุภัคกุล" EPCO ปรับกลยุทธ์จับงานต่างประเทศ ระบุไตรมาส 2/2552 รับงานจากประเทศลาว มูลค่า 18 ล้านบาท จากไตรมาสก่อนคว้างานจากพม่าไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท เผยเศรษฐกิจซบ ฉุดรายได้ไตรมาส 1/2552 หดตัวแค่ 2% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ทำรายได้ 174.70 ล้านบาท กำไรสุทธิ 37.48 ล้านบาท

*TNDT

-นสพ.ระบุ ในช่วงเดือนเม.ย.นี้ บริษัทฯได้มีการเข้าประมูลงานเพิ่ม 2โครงการ เฉลี่ยโครงการละ 5 - 6 ล้านบาท ที่จ.ระยอง และชลบุรี โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องภายในระยะเวลา 1 ปี ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทฯเชื่อว่าจะสามารถคว้างานประมูลดังกล่าวมาได้ 1 โครงการ และคาดว่าจะทราบผลอย่างชัดเจนภายในเดือนพ.ค.นี้ หากโครงการดังกล่าวไม่มีการชะลอออกไป

*HTECH

-นสพ.ระบุ เดือนเมษายนเริ่มมีออเดอร์จากบริษัทต่างๆเข้ามาให้เห็นมากว่าช่วงไตรมาส1 /2552 ซึ่งเป็นเครื่องชี้วัดได้ว่าธุรกิจดังกล่าวเริ่มฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดการณ์

*HANA

-นสพ.ระบุ ยอมรับว่าผลกำไรในไตรมาส 1/2552 น่าจะปรับลดลงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกที่ทำให้ภาคธุรกิจต่างๆโดยเฉพาะภาคชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มีการหดตัว ซึ่งส่งผลต่อรายได้ของบริษัทให้ลดลง ส่วนรายได้ทั้งปีในขณะนี้บริษัทต้องขอประเมินดูภาพรวมอีกครั้ง ทั้งด้านเศรษฐกิจทั่วโลกว่าเริ่มฟื้นจริงหรือไม่

*METRO

-นสพ.ระบุ สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 1/52 ในด้านของยอดขายสำหรับโครงการคาดว่าจะอยู่ในระดับที่ไม่เลวร้าย ส่วนในไตรมาส 2/52 บริษัทจะเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของสภาพคล่อง พร้อมพยายามลดสต๊อกสินค้า และภาระหนี้สิน รวมถึงการบริหารจัดการ โดยบริษัทจะพยายามลดหนี้สินให้ได้ทุกไตรมาส ปีนี้ไม่แผนที่จะเปิดโครงการใหม่เพิ่มเติมจากปีก่อน เน้นขายโครงการเดิมที่ยังมีสต๊อกอยู่ประมาณ 100 ล้านบาท และรายได้จากการโอนโครงการเดิม 2 โครงการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ