ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นต่อ ตามตปท.ปัจจัยภายนอกเป็นบวก-น้ำมันสูงหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเห็นนิวไฮของตลาดอยู่ มีโอกาสของการปรับขึ้นไปต่อมองแนวต้านใหญ่อยู่ประมาณ 490 จุด ถ้าแตะคนอาจจะมองเพิ่มไปถึง 500 จุดเป็นเรื่องของจิตวิทยา อย่างไรก็แล้วแต่ คงมองเป็นสเต็ป

ในแง่ตลาดยังไม่มีปัจจัยอะไรที่ถือว่าเป็นเชิงลบใหม่เข้ามา ปัจจัยลบเดิมก็ยังกังวลอยู่เช่น กังวลเศรษฐกิจเรื่องการส่งออก แต่ในแง่ของตลาดบ้านเราตอนนี้ตลาดรับรู้ข่าวนี้มาระดับหนึ่ง

ปัจจัยภายนอกมีการมองเป็นบวกอีกครั้งโดยคาดการณ์ว่าทางฝั่งอเมริกาน่าจะแตะจุดต่ำสุดไปแล้ว น่าจะมัผลต่อจิตวิทยาต่อตลาดบ้านเราด้วย ดูแนวโน้มเฟดที่จะมีกาประชุมในช่วง 28-29 เม.ย.นี้คงไม่มีอะไรใหม่ แต่ด้วยปัจจัยของตลาดแล้วจะเห็นตลาดในภูมิภาคเอเชียก็มีบวกเล็กน้อยตรงนี้น่าจะเป็นตัวช่วยให้ตลาดหุ้นบ้านเรามีการเล่นกันต่อ และราคาน้ำมันก็สูงขึ้นอาจจะหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน

"ปัจจัยลบยังไม่มีรอบใหม่ อย่างไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าการขึ้นของตลาดรอบนี้คงมีความผันผวนค่อนข้างจะสูงด้วย มองเป็นเรื่องของการเทรดดิ้ง แนวต้าน 480-490 จุด แนวรับ 460-465 จุด" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์(24 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,076.29 จุด เพิ่มขึ้น 119.23 จุด(+1.50%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 866.23 จุด เพิ่มขึ้น 14.31 จุด(+1.68%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,694.29 จุด เพิ่มขึ้น 42.08 จุด (+1.68%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,180.88 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (24 เม.ย.) ที่ผ่านมา
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์(24 เม.ย.) ที่ 51.55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.93 ดอลลาร์
  • เปิดแผนกู้วิกฤติเศรษฐกิจรอบสอง รัฐบาลเตรียมดึงเงินกู้ต่างประเทศ-งบปี 2553 กว่า 1 แสรนล้าน อัดฉีดเศรษฐกิจฐานราก เน้นโครงการขนาดใหญ่ทั่วประเทศ จ้างงานไม่เกิน 15 เดือนแจก 'รากหญ้า-คนตกงาน' หวังกระตุ้นกำลังซื้อรอบใหม่ หลังจากแจกเช็คช่วยชาติ 2 พันบาทมาแล้ว ที่ปรึกษานายกฯ รับพร้อมปรับแผน 'ต้นกล้าอาชีพ' นำร่องช่วยเอกชนชะลอ
เลิกจ้าง 35 บริษัท 2 พันคน เดือน พ.ค.นี้
  • 'คลัง' เผย 6 เดือนแรกเบิกจ่ายงบได้แค่ 9 แสนล้านบาท คิดเป็น 47.9% ของวงเงินที่ได้รับจัดสรร อ้างประมูล 'อีออคชั่น' ปัญหาโครงการรัฐไม่คืบหน้า ขณะที่ข้าราชการเกียร์ว่าง เหตุกลัวทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะโครงการที่เป็นใบสั่งทางการเมือง และโครงการไม่พร้อม ชี้คมนาคมสำนักนายกฯ พลังงานเบิกจ่ายต่ำสุด
  • ปศุสัตว์ประกาศห้ามนำเข้าพันธุ์หมู-ผลิตภัณฑ์หมูจากสหรัฐ-เม็กซิโก หลังเชื้อไข้หวังหมูแพร่ระบาดหนัก หวั่นระบาดสู่คน นายกสมาคมผู้เลี้ยงหมูเตรียมหารือรัฐ ทบทวนการนำเข้าเครื่องในหมูจากต่างประเทศ 'อภิสิทธิ์' สั่ง สธ.จับตาใกล้ชิด หลัง 'ฮู' เตือนภัยทั่วโลกเฝ้าระวัง เผยยอดผู้เสียชีวิตที่เม็กซิโกทะยาน 81 ราย เอเชียตื่นตัวรับมือการระบาด เตรียมกักตัวผู้โดยสารต้องสงสัยติดเชื้อ สาธารณสุขเรียกประชุมหน่วยปฏิบัติการวันนี้
  • อสังหาฯ ผวาการเมืองวุ่นกดดันเศรษฐกิจ-ความเชื่อมั่นหด ทำตลาดชะงัก-เบรกแผนลงทุน ศูนย์ข้อมูลฯ ชี้ไตรมาส 2 ซึมต่อ รับแนวโน้มคนตกงานทั้งที่ไตรมาสแรก เริ่มมีสัญญาณบวกรายใหญ่ยอดขายกระเตื้อง รับผลดีตลาดอั้นปลายปี 'พฤกษาฯ 'นำทัพขาย 4 พันล้าน 'เพอร์เฟค' กวาด 1.7 พันล้าน 'แอล.พี.เอ็น' ขายได้ 1.6 พันล้าน แต่หวั่นไตรมาส 2-3 ตลาดสะดุด พิษการเมืองกำลังซื้อ-ทุนนอกวูบพิษเศรษฐกิจโกล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ