KTB ตั้งบ.ย่อย"เคทีบี แอดไวซ์เซอรี่"ถือหุ้น 99.99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2009 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ชื่อบริษัท เคทีบี แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด ธนาคารถือหุ้น ในสัดส่วนร้อยละ 99.99 มีทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท จำนวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหมด 4 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท ลักษณะการประกอบธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาทางการเงินแก่ทั้งภาครัฐ และเอกชนแบบครบวงจร อาทิเช่น การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการลงทุน การจัดโครงสร้างทางการเงิน การจัดหาแหล่งเงินทุน การประเมินมูลค่าหุ้นหรือกิจการ การปรับโครงสร้างหนี้ การจัดหาผู้ร่วมทุนหรือพันธมิตรทางธุรกิจ การควบรวมกิจการ การให้ความเห็นทางการเงินอย่างเป็นอิสระ เป็นต้น

มูลค่าเงินลงทุน 40 ล้านบาท คิดเป็นขนาดของรายการประมาณร้อยละ 0.04 ของสินทรัพย์สุทธิที่มีตัวตนของธนาคาร ตามงบการเงินสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2551

วัตถุประสงค์การลงทุน เพื่อเพิ่มการให้บริการทางการเงิน เพื่อให้ลูกค้าได้รับมูลค่าและคุณภาพสูงสุด จากบริการของบมจ.ธนาคารกรุงไทย แหล่งเงินทุนที่ใช้เงินทุนภายในธนาคาร

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายต้องดำเนินการตามประกาศคณะกรรมการตลาดทุน เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน และธนาคารได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ถือครองหุ้นในบริษัท เคทีบี แอดไวซ์เซอรี่ จำกัด และจัดเป็นบริษัทในกลุ่ม ธุรกิจทางการเงิน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ