THAI ปัดฝุ่นมาตรการป้องกันโรคซาร์สในอดีตใช้รับมือไข้หวัดใหญ่เม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 27, 2009 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.ณรงค์ศักดิ์ สังขพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก H1N1 ที่ได้แพร่ระบาดไปยังประเทศต่างๆ ในแถบทวีปอเมริกา นั้น การบินไทยได้ประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการต่างๆ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด

ฝ่ายบริหารบริษัทฯ ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันโรคระบาดดังกล่าว โดยมาตรการหลักของการบินไทยจะคำนึงถึงมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้โดยสารและการดำเนินการด้านสุขลักษณะ เพื่อให้มีการรักษาความสะอาดสูงสุด ในการให้บริการทั้งบนเครื่องบินและการบริการภาคพื้นดิน ซึ่งรายละเอียดบริษัทฯ จะประกาศให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม มาตรการต่างๆ จะเป็นมาตรการใกล้เคียงกับที่เคยใช้ปฏิบัติในคราวที่เกิดโรคระบาดซาร์สเมื่อปี 46 และโรคระบาดไข้หวัดนกในปี 47 ได้แก่ มาตรการในการคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก และมาตรการการรักษาความสะอาดในห้องผู้โดยสารบนเครื่องบิน ทั้งด้านอุปกรณ์ เครื่องใช้ในการบริการและพนักงานที่ปฏิบัติงาน ซึ่งได้ผลดีและได้รับการชื่นชมจากองค์การอนามัยโลก(WHO)

พล.อ.อ.ณรงศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทฯ จะประสานกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด รวมถึงบริษัทฯ ยังมีความพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะเที่ยวบินของบริษัทฯ ที่เข้า-ออก ประเทศที่มีความเสี่ยง อาทิ สหรัฐอเมริกา ซึ่งการบินไทยทำการบินในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอสแองเจลิส ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ