ธุรกิจเทรดดิ้งเครือ PTT ตั้งเป้าสร้างรายได้ 1.5 แสนลบ.ภายในปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีทีที โพลิเมอร์ มาร์เก็ตติ้ง(PTTPM) ซึ่งเป็นผู้ส่งออกเม็ดพลาสติกในเครือ ปตท.กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 58 แตะระดับ 1 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 51 ที่มียอดขาย 28,440 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 3-4 หมื่นล้านบาท และในปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 6-7 หมื่นล้านบาท

สำหรับเป้าหมายยอดขาย 1 แสนล้านบาทจะเป็นการค้าในส่วนของเม็ดพลาสติกเครือ ปตท.ประมาณ 6-7 หมื่นล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ราว 2 หมื่นล้านบาท มาจากการส่งออกเม็ดพลาสติกของ PTTCH และอีก 3 หมื่นล้านบาท จะเป็นการค้าขายแบบซื้อมาขายไปและจำหน่ายเม็ดพลาสติกของบริษัทอื่นๆ

ยอดขายจะเพิ่มขึ้นทุกปีจากปริมาณการค้าที่เพิ่มขึ้นตามการทยอยเพิ่มกำลังการผลิตเม็ดพลาสติกในเครือ ปตท. โดยในปีนี้มี 5 โครงการ ประกอบด้วย โครงการผลิตเม็ดพลาสติก Polypropylene ขนาด 3 แสนตัน/ปี จะก่อสร้างเสร็จไตรมาส 3/52, โครงการผลิตเม็ดพลาสติก Linear Low Density Polyethylene ขนาด 4 แสนตัน/ปี ก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4/52,

โครงการผลิตเม็ดพลาสติก High Density Polyethylene ขนาด 3 แสนตัน/ปี ก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 4/52, โครงการผลิตเม็ดพลาสติก Low Density Polyethylene ขนาด 3 แสนตัน/ปี ก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 2/53 และ โครงการ Compound Line ขนาด 1.6 หมื่นตัน/ปี ก่อสร้างเสร็จในไตรมาส 2/52

นายไพรินทร์ กล่าวว่า เมื่อโครงการที่ก่อสร้างเสร็จทั้งหมดจะทำให้กำลังการผลิตเม็ดพลาสติกรวมของบริษัทในเครือ ปตท. เพิ่มเป็นประมาณ 2 ล้านตัน/ปี จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมประมาณ 5 แสนตัน/ปี แต่หากรวมกำลังการผลิตของบริษัทที่ ปตท. เข้าไปถือหุ้นในส่วนน้อยด้วย ก็จะทำให้มีกำลังการผลิตเกือบ 3 ล้านตัน/ปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ