BAY บวก 3.96% โบรกฯมองผลพวง NVDR กระหน่ำซื้อ-เครดิตเรตติ้งเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BAY บวก 4.95% มาอยู่ที่ 10.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท เมื่อเวลา 10.59 น.โดยเปิดตลาดที่ 10.30 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 10.70 บาท และลงต่ำสุดที่ 10.30 บาท มูลค่าการซื้อขาย 389.40 ล้านบาท

นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้น ธ.กรุงศรีอยุธยา (BAY) ที่ปรับขึ้นแรงเช้านี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ NVDR กระหน่ำซื้อ BAY เพิ่มขึ้นติด top buy ตลอดเวลา และก่อนหน้านั้นมีเรื่องของการปรับเพิ่มเครดิตเรตติ้งของ BAY ขึ้นมา แต่วันนี้คิดว่าน่าจะขึ้นตามภาวะตลาดด้วย โดยให้ราคาพื้นฐาน 12.50 บาท

นายกวี กล่าวว่า topick ในกลุ่มแบงก์จะมอง BBL BAY แต่ถ้ามองในภาพรวมของกลุ่มธนาคารพาณิชย์แล้วมีความเสี่ยงที่จะต้องระมัดระวังเพราะสุดท้ายแล้วแบงก์ก็จะกลับมากังวลในเรื่องของหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น และอัตราการว่างงานในประเทศที่ยังไม่หยุด การปิดโรงงานที่ยังมีต่อเนื่อง

จุดนี้เป็นผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง ซึ่งผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการว่างงานคือ NPL ที่จะเร่งตัวขึ้น ซึ่งล่าสุดจะเห็น NPL ในส่วนของสินเชื่อบ้านเริ่มเพิ่มขึ้น น่าจะตอกย้ำภาพของคนที่ตกงานก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจะกลายเป็นหนี้เสียเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นสิ่งที่กังวลอยู่และกลัวว่าการตั้งสำรองของแบงก์จะเพิ่มขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้การลงทุนในกลุ่มแบงก์แนะให้ระมัดระวัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ