ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐลดลง ขณะนลท.หวั่นแบงก์สหรัฐระดมทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 28, 2009 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐปรับตัวลดลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ดิ่งลงท่ามกลางความวิตกกังวลว่า แบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป และซิตี้กรุ๊ป อาจจำเป็นต้องระดมทุนเพิ่มมากขึ้น

หุ้นบาร์เคลย์ส และเครดิต สวิส อาจเคลื่อนไหวร่วงลงในทิศทางเดียวกับหุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดนิวยอร์กหลังจากที่นสพ.วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่าเจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านตลาดเงินให้แจ้งให้แบงก์ ออฟ อเมริกาและซิตี้กรุ๊ปทราบถึงความจำเป็นในการระดมทุนเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่มีการทดสอบความสามารถในการรักษาฐานะทางการเงิน (stress test) ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หุ้นดอยช์ แบงก์ อาจได้รับแรงซื้อคึกคักหลังรายงานผลประกอบการที่สูงเกินคาด ส่วนหุ้นโททาล มีแนวโน้มทรุดตัวลงฉุดกลุ่มพลังงานเคลื่อนไหวในแดนลบหลังจากราคาน้ำมันดิบดิ่งลงมาอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า การระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางระหว่างประเทศ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7:17 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ตกลง 2% ขณะที่ดัชนี FTSE 100 Index ของอังกฤษคาดว่าจะเปิดทำการลดลง 52 จุด ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific Index ร่วงลง 1.9% ส่วนดัชนี Standard & Poor’s 500 ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 1.4%

ฟิลิป จีเซลส์ นักวิเคระห์จากฟอร์ติส โกลบอล มาร์เกตส์ ในกรุงบรัสเซลส์กล่าวว่า "สถานการณ์ในตลาดขณะนี้ยังอยู่ในภาวะซบเซา และยังมีปัญหาอีกมากมายรออยู่ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ธนาคารพาณิชย์ของสหรัฐส่วนใหญ่ผ่านการทดสอบสถานะทางการเงิน แต่หากผลการทดสอบออกมาในทางตรงกันข้าม นักลงทุนจะมีความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ในตลาดกันเป็นอย่างมาก"

เมื่อวานนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐปิดร่วงลงท่ามกลางความวิตกกังวลว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโกจะสร้างความเสียหายต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว และกลุ่มบริษัทด้านพลังงาน ซึ่งกระแสตื่นตระหนกดังกล่าวได้บดบังการพุ่งขึ้นของหุ้นของบริษัทด้านการดูแลสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ