จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 29, 2009 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-รมว.คมนาคม สั่งบอร์ด THAI ชุดใหม่ทบทวนแผนฟื้นฟูก่อนเสนอครม.6 พ.ค.

*ESSO

-คาดผลประกอบการ Q1/52 ออกมาดี ไม่มี stock loss-ราคาน้ำมันดีขึ้น

*ERAWAN

-คาดปี 52 รายได้โต 15%,อัดโปรโมชั่น-ลดราคา เลื่อนเปิด 4 รร.ใหม่

*LH

-คาดปี 52 รายได้-กำไรใกล้เคียงปีก่อน/เน้นเปิดตัวทาวน์เฮ้าส์-คอนโดฯ

*KK

-ตั้งเป้าสินเชื่อปี 52 โต 0-5%,คาดสิ้นปี NPL ลด 0.5-1.0% จากปี 51

*INOX

-เล็งพัฒนาอาคารสำนักงานย่านพระราม 4/เล็งขายที่ดินถ.นราธิวาสฯ

*BFIT

-คาดปี 52 ยังทำกำไรต่อเนื่อง, NPL เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากสิ้นปี 51

*CIG

-ในไตรมาส 2/52 บริษัทฯจะมีคำสั่งซื้อสินค้าใหม่(ออเดอร์)เข้ามาเพิ่มขึ้นจากทางสิงคโปร์ ซึ่งเป็นการทำสัญญาระยะยาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสินค้าตัวอย่างส่งให้ลูกค้า คาดว่ารายได้จะเข้ามาในช่วงไตรมาส 2/52 เช่นกัน และสำหรับลูกค้าจากสิงคโปร์รายนี้ในอนาคตอาจมีการร่วมทุนกันด้วย โดยได้พูดคุยกันไว้บ้างแล้วตั้งแต่ตอนแรก

*TNDT

-คาดปี 52 อัตรากำไรสุทธิเพิ่มหลังได้ BOI คาดเห็นผลตั้งแต่ Q2/52

*GFPT

-ยิ้มรับผลดีข่าวไข้หวัดหมูมีสิทธิช่วยดันยอดขาย Q2/ทั้งปีอาจโต 10%

*PTT

-นสพ.ระบุ กลุ่ม PTT เตรียมพิจารณาออกหุ้นกู้เพิ่ม หลังระดมทุนไปแล้ว 1 แสนล้านบาท

*SYNEX

-นสพ.ระบุ ปรับแผนบริหารทั้งด้านบุคลากร ผลิตภัณฑ์ คู่ค้าทางธุรกิจ ช่องทางจัดจำหน่าย รวมถึงการวางระบบบริหารคลังสินค้าและลอจิสติกส์ มั่นใจกดค่าใช้จ่ายลดลงถึง 18.5% จาก 4.72% เหลือ 3.85% เชื่อพ้นวิกฤตครั้งนี้ ดันรายได้ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่ทำได้กว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

*TIES

-นสพ.ระบุ บลจ.ไทยพาณิชย์ยืนคำขาดให้โอกาส TIES ครั้งสุดท้าย หลังอนุมัติมติการเพิ่มทุนแบบพีพี 100 ล้านหุ้น ให้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ หากไม่สามารถพลิกฟื้นได้จริงตามที่พูด พร้อมเทขายหุ้นล้างพอร์ต 11% ด้าน"อัศวิน"คาดปีนี้มาร์จิ้นเพิ่มเป็น 7%

*HTECH

-นสพ.ระบุ แตกไลน์ 2 สินค้าใหม่ PCD DRILL ผู้ผลิตรายแรกของไทยและ ARBIDE TOOLSเชื่อดันรายได้เพิ่ม 10-15%ของยอดขายรวมต่อโปรดักส์ ขยายลูกค้าเป้าหมาย 4 กลุ่มหลักเฟอร์นิเจอร์ไม้-สิ่งก่อสร้าง-จิวเวอร์รี่-เครื่องบินเพิ่ม

*MCOT/TRUE

-นสพ.ระบุ บอร์ด อสมท. ลงมติเชิงหลักการให้ทรูโฆษณาได้ ฟากผู้บริหารทรูวิชั่น ระบุแค่ 1% ของค่าโฆษณาทีวีเสกเงินทันทีอย่างต่ำ 500 ล้านบาท โบรกเชื่อรายได้เพิ่มกว่า 20% ขณะที่คนวงการสื่อกังขาบอร์ดรีบอนุมัติเกินไป ด้านสบท.อัด MCOT อย่างกเงินเอาเปรียบผู้บริโภค ชี้ควรทำประชาพิจารณ์ก่อน

*TRC

-นสพ.ระบุ บุ๊คแบ็กล็อกเพิ่มเป็น 1,767 ล้านบาท หลังคว้างานปตท. มูลค่า 267 ล้านบาท รับรู้รายได้ทันทีปีนี้ 80% ที่เหลือรับรู้ปีหน้า ขณะที่ตั้งเป้างานใหม่ปี 52 ที่ 2,000 ล้านบาทจากการเข้าประมูลงานทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท ส่วนโครงการราชเพลินคืบได้ผู้ร่วมทุนแล้ว2 ราย มั่นใจได้ข้อสรุปลงตัวไตรมาส 2/52

*TYM

-นสพ.ระบุ "บุญชัย จิระพงษ์ตระกูล" แย้มดีลเจรจาพันธมิตรร่วมทุนเหลือขั้นตอนทางการเงินมั่นใจได้ข้อสรุปสิ้นปีนี้ชัวร์ ขณะที่ผลประกอบการปีนี้หด 20% แต่มีกำไร พร้อมเดินเครื่องกำลังการผลิตใหม่ 80,000 ตัน 1 มิถุนายนนี้

*TISCO

-นสพ.ระบุ แบงก์ทิสโก้แย้มไม่เกินกรกฎาคมนี้ จบดีลฮุบลีสซิ่งได้แน่ เผยตอนนี้เริ่มเดินหน้า คุยทุนหนาซื้อกิจการได้อีกหลายดีล ชี้เดือนหน้าออกหุ้นกู้ 2 พันล้านบาท เตรียมไว้ซื้อกิจการ และดันเงินกองทุนโต 14.5% หากินทั้งปีสบาย ไม่ต้องออกหุ้นกู้อีกตลอดปี

*EWC

-นสพ.ระบุ เผยล้างขาดทุนสะสม 390 ล้านบาท หมดเกลี้ยงแล้ว งวดปี 2552 พร้อมจ่ายปันผลให้ ขณะที่ผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตใกล้เคียงปีก่อนที่ 2.1 พันล้านบาท หลังบริษัทลูกยังเติบโตดี ด้านผู้ถือหุ้น อนุมัติเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น CEN ให้สอดคล้องกับตัวธุรกิจ

*TMT

-นสพ.ระบุ "ไพศาล ธรสารสมบัติ" คาดไตรมาส 2 ถึงจุดต่ำสุดจากราคาเหล็กดิ่งเหว ลั่นไตรมาส 3/2552 ความต้องการเริ่มฟื้นส่วนยอดขายไตรมาสแรกเติบโตตามเป้า 1,500 ล้านบาทลดลงตามเป้าที่วางไว้ ขณะที่ทั้งปีฟันยอดขาย 220,000 ตัน

*GEN

-นสพ.ระบุ นายยรรยงค์ อัครจินดานนท์ จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ใน GEN โดยจะเริ่มงานต้นเดือนพ.ค.นี้ และนับเป็นการเปลี่ยนแปลงสายงานจากที่เคยทำสื่อดิจิตอล ไอที ตลอด 20 ปี มาเป็นวัสดุก่อสร้าง

*AIT

-นสพ.ระบุ คาดผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2552 จะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/2551 ที่มีรายได้รวมประมาณ 1,360 ล้านบาทและถือว่าเป็นเกณฑ์ที่น่าพอใจ และตรงกับที่บริษัทคาดหวังไว้ บริษัทมีแผนลงทุนระยะ 2-3 ปี ในต่างประเทศ โดยปีนี้อยู่ในขั้นตอนการสร้างเครือข่ายกับพันธมิตรกลุ่ม CISCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ ชิ้นส่วน สื่อสารคมนาคมขนาดใหญ่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ