THAI ตั้ง"อำพน" เป็นประธานบอร์ดใหม่-คงแผนฟื้นฟูกิจการเสนอครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2009 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และ กรรมการ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัทชุดใหม่วันนี้ ตนได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการบริษัท นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งนายวัลลภ พุกกะณะสุต เป็นประธานคณะกรรมการบริหาร และนายพิชัย ชุณหวชิร เป็นประธานคณะกรรมการบริหารแผนฟื้นฟูธุรกิจของบริษัท

สำหรับแผนฟื้นฟูบริษัท นายอำพน กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทยังคงแผนฟื้นฟูที่นายพิชัยเป็นผู้จัดทำ ที่เน้นเพิ่มกำไร และ กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเลื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย(EBITDA) แต่จะมีการปรับปรุงในเชิงปฏิบัติงานซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งกับทีมบริหารมากขึ้น โดยจะนำเสนอแผนฟื้นฟูเข้าสู่วาระการพิจารณาของครม.ในสัปดาห์หน้า

อนึ่ง นายพิชัย ระบุว่า แผนฟื้นฟูของการบินไทย ยังเน้นหาสภาพคล่อง และ ปี 52 ตั้งเป้า EBITDA ไว้ที่ 3.8 หมื่นล้านบาท และ กำไรสุทธิ ประมาณ 7 พันล้านบาท

คณะกรรมการชุดใหม่ของการบินไทย มีจำนวน 14 คน ได้แก่ นายอำพน กิตติอำพน , นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์, นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล , นายชัยเกษม นิติสิริ , นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ , นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม , พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล, นายอมรศักดิ์ นพรัมภา , นายพิชัย ชุณหวชิร , นายบรรยง พงษ์พานิช ,นายกอบชัย ศรีวิลาศ , นายคณิศ แสงสุพรรณ , นายวัลลภ พุกกะณะสุต และ นายวีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ