(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายพุ่งแรง 2% ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2009 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายวันนี้พุ่งแรงไปกว่า 2% แล้ว เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ดีดตัวรับปัจจัยบวกกันถ้วนหน้า หลังจากดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้นกว่า 168 จุด ราคาน้ำมันดิบบวกขึ้นมายืนเหนือ 51 ดอลลาร์/บาร์เรล โดยธนาคารกลางสหรัฐคาดว่าภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มทุเลาลง

ดัชนี SET เมื่อเวลา 14.56 น.อยู่ที่ 493.22 เพิ่มขึ้น 9.72 จุด (+2.01%)

นายพงษ์พันธ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายนี้ยังอยู่ในภาวะแข็งแกร่ง คิดว่ามีเงินลงทุนไหลเข้ามาในเอเชียและไหลเข้ามาลงทุนในหุ้นโดยทั่วไปด้วย หากดูจากการเปิดของตลาดยุโรปก็บวกขึ้นค่อนข้างมาก และในสหรัฐเองก็จะมี pre-open ที่ค่อนข้างดี

ทั้งนี้ จะเห็นว่าเงินทุนน่าจะไหลเข้ามาในหุ้นโดยทั่วไป โดยเอียงน้ำหนักมาทางด้านเอเชีย ตลาดหุ้นใหญ่ๆ ในเอเชียก็อยู่ในเกณฑ์ บ้านเราก็วิ่งขึ้นมาค่อนข้างจะดีและมีผลประกอบการของ SCC ที่ประกาศกำไรไตรมาส 1/52 ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดช่วยทำให้ความโดดเด่นของการจัดการกำไรของธุรกิจในไทยอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ได้ ตลาดก็ยังคงมีโมเมนตัมในทางที่จะบวกขึ้นต่อได้

"จิตวิทยาค่อนข้างชัดเจน ไทยเราก็มีปัญหาเรื่องการเมืองมาตลอด เรื่องของเศรษฐกิจโลกก็โถมทับเข้ามา แต่ว่าบริษัทต่างๆ ก็ดูจะบริหารงานได้ดี จะเห็นว่าการเมืองความเสี่ยงก็หายไป รวมทั้งเรื่องงบกระตุ้นเศรษฐกิจ 1.56 ล้านล้านบาทเข้ามาสนับสนุนด้วย"นายพงพันธ์ กล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.11 น.ดัชนีอยู่ที่ 492.76 จุด เพิ่มขึ้น 9.26 บาท (+1.92%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ