ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: FTSE 100 ปิดบวก 54.12 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์-โภคภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 1, 2009 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 เม.ย.) ปิดท้ายเดือนเมษายนให้เป็นเดือนที่ดัชนีเดินหน้าสูงสุดในรอบ 6 ปี นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มโภคภัณฑ์ อันเป็นผลมาจากมุมมองเป็นบวกของนักลงทุนที่เชื่อว่าภาวะถดถอยของเศรษฐกิจอาจถึงกาลอวสานแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดพุ่ง 54.12 จุด หรือ 1.3% แตะระดับ 4,243.71 จุด โดยดัชนีไต่ขึ้น 8.1% ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดรายเดือนนับตั้งแต่ปี 2546

แอนโทนี โบลตัน นักวิเคราะห์จาก Fidelity International กล่าวว่า หุ้นกลุ่มการเงินพร้อมเดินหน้าขึ้นและจุดประกายตลาดกระทิง

โดยหุ้นโรยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ กรุ๊ป ทะยาน 14% หุ้นบาร์เคลย์ส ธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ กระโดดขึ้น 9.8% และหุ้นลอยด์ส แบงกิ้ง กรุ๊ป บวก 8.2%

หุ้นคาซักมิส พีแอลซี ผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่สุดของประเทศคาซักสถาน ไต่ขึ้น 4.7% หลังจากบริษัทรายงานว่าได้เพิ่มการผลิตและราคาทองแดงปรับตัวสูงขึ้น, หุ้นริโอ ทินโต กรุ๊ป บวก 3.5% และหุ้นแองโกล อเมริกัน เดินหน้า 2.9%

ขณะที่ บีจี กรุ๊ป ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ เดินหน้าขึ้น 1.5% หลังจากบริษัทรายงานผลประกอบการที่ดีเกินคาด

โจชัว เรย์มอนด์ นักวิเคราะห์จาก City Index กล่าวว่า ตลาดเป็นบวกจากมุมมองที่ว่าเศรษฐกิจกำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวขึ้น หุ้นกลุ่มหลักๆทุกกลุ่มปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ แรงซื้อเกิดขึ้นทั่วทั้งกระดาน และนี่เป็นสิ่งบ่งชี้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในเวลานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ