CIG ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20% หลังรุกธุรกิจแอร์รถขนาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 3, 2009 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป(CIG) เปิดเผยว่า จากการส่งตัวอย่างให้ลูกค้ารายใหญ่คือ แคร์เรียร์ เพื่อนำไปทดสอบ ขณะนี้เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่เยอรมัน ฝรั่งเศส อียิปต์ ออสเตรเลีย และยังมีบางโครงการที่อยู่ระหว่างการค้นคว้าและวิจัยร่วมกัน ซึ่งอนาคตจะทำให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก เนื่องจากแคร์เรียร์ที่ติดต่อกับทางบริษัทฯ นั้นเป็นสำนักงานใหญ่ และยังมีเครือข่ายที่มากกว่า 82 บริษัททั่วโลก

"ถ้าเราสามารถทำตัวอย่างเข้าไป และค้นคว้าวิจัยร่วมกันกับผู้ว่าจ้าง จะทำให้ตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไปจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจากนี้ไปคงไม่มีปัจจัยลบอะไรเพิ่มเติมเข้ามาอีก เพราะเรามีการขยายตลาดไปยังคอยล์รุ่นใหม่ๆ ที่ใช้สำหรับเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ คอยล์สำหรับแอร์รถบัส คอยล์ที่ใช้สำหรับแอร์รถบรรทุก ในส่วนของอัตรากำไรขั้นต้นตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 20% ซึ่งจะพยายามทำให้ได้ จากเดิมที่ทำได้ประมาณ 14-15% เมื่อปีที่แล้ว" นายอารีย์ กล่าว

ขณะเดียวกันธุรกิจโรงแรมก็จะเป็นรายได้เสริมเข้ามา โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนธุรกิจสปารายใหญ่ติดอันดับหนึ่งในห้าของโลก ซึ่งจะเป็นตัวช่วยเสริมให้ธุรกิจได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น ประกอบกับอยู่ในทำเลที่สวย นักท่องเที่ยวให้ความสนใจจำนวนมาก และห้องพักก็มีจำนวนแค่ 70 ห้อง ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ