ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ แต่อาจมีแรงขายระหว่างเทรด เล็งกลุ่มพลังงานหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 4, 2009 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่ายังน่าจะรีบาวน์ขึ้นไปได้ แต่อาจจะมีแรงขายทำกำไรระหว่างเทรด โดยตลาดฯอาจจะได้รับแรงหนุนจากกลุ่มพลังงานภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบสามารถยืนเหนือระดับ 50 เหรียญฯ/บาร์เรล

ส่วนเรื่อง stress tests ของสหรัฐฯ และโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์เม็กซิโก เป็นความเสี่ยงของตลาดฯที่ยังไม่รู้ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งก็คงจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเช่นกัน

ทั้งนี้ ตลาดฯไม่ได้มีปัจจัยชี้นำอะไรเข้ามาใหม่ จึงน่าจะทำให้หุ้นในกลุ่มอื่น ๆ ก็น่าที่จะค่อย ๆ ขยับขึ้นต่อไปได้ พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 500 จุด ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 475-480 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(1 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,212.41 จุด เพิ่มขึ้น 44.29 จุด(+0.54%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 877.52 จุด เพิ่มขึ้น 4.71 จุด(+0.54%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,719.20 จุด เพิ่มขึ้น 1.90 จุด (+0.11%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 368.37 ล้านบาทเมื่อ 30 เม.ย.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 53.20 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.08 ดอลลาร์
  • นายกฯ เรียก "คลัง-พาณิชย์-อุตสาหกรรม" หารือแก้ปัญหาการค้า-ลงทุน วันนี้ ฟื้นความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เร่งหาข้อสรุปการนำเข้าสารซัลเฟอร์ บีโอไอจัด 110 กิจกรรมดึงนักลงทุนทั่วโลกเข้าไทยประเดิม 20 นักธุรกิจออสเตรเลียพร้อมลงทุนไทย "กอร์ปศักดิ์" เตรียมเสนอแผนลงทุน 1.5 ล้านล้านบาทให้ ครม.พิจารณา 6 พ.ค. นี้ นำร่องลงทุนโครงการขนาดกลางและเล็กทั่วประเทศกว่า 1 แสนล้านบาทปีนี้
  • รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)ต้องการให้รัฐบาลเร่งออกมาตรการด้านการเงินมาแก้ปัญหาเงินทุนหมุนเวียนของภาคธุรกิจ โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทย ลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.5% และให้รัฐบาลใช้สถาบันการเงินของรัฐเป็นกลไกสำคัญในการปล่อยสินเชื่อ โดยให้รัฐบาลค้ำประกันและแยกเป็นบัญชีพิเศษ เพราะเชื่อว่าเมื่อเศรษฐกิจฟื้นอีก 5-10 ปี มั่นใจว่าลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนด
  • นายกรัฐมนตรี เผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 ในวันที่ 6 พ.ค.นี้ จะมีการสรุปตัวเลขสำคัญและมาตรการต่างๆ ที่จะต้องลงทุนอีก 1.5 ล้านล้านบาท
  • "จักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล" รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)เผยแหล่งเงินทุนของโครงการลงทุนตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 วงเงิน 1.56 ล้านล้านบาท ในเบื้องต้นกำหนดว่า ในปีแรกคือ ปีงบประมาณ 2553 จะใช้งบประมาณและเงินกู้ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน
  • นายกสมาคมโรงแรมไทย(ทีเอชเอ)เผยขณะนี้ภาพรวมธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤตหนัก เห็นได้จากอัตราเข้าพักทั้งประเทศในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ลดลงถึง 25-30% โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 5 ดาว ในกรุงเทพฯ ที่อัตราการเข้า พักเหลือเพียง 10% เทียบกับทุกปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 40-50%
  • อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เผยกระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมเสนอเรื่องการคืนภาษีมุมน้ำเงินให้กับผู้ส่งออกสินค้าใน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และยานยนต์ 3-5% และอุตสาหกรรมที่เหลือ 2% เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้ภาคส่งออกของไทย ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสัปดาห์นี้
  • “ฮู” จ่อเพิ่มเตือนภัยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เป็นระดับ 6 จับตาระบาดทั่วโลก ม.หอการค้าฯ ชี้หากสถานการณ์ไม่จบใน 2 สัปดาห์ จะฉุดการขยายตัวเศรษฐกิจลง 0.5% “อภิสิทธิ์” สั่งติดตามใกล้ชิดประกาศไทยพร้อมจัดประชุมสาธารณสุขอาเซียน “สธ.” วางมาตรการรับ 14 คน ไทยเข้ม เตรียม รพ.บำราศนราดูร รับผู้มีอาการ หากไม่ผิดปกติให้กลับบ้านโดยเฝ้าระวังใกล้ชิด 7 วัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ