ตลท.เตือนขึ้น SP หุ้น MALEE -PSAAP ตั้งแต่ 11 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2009 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้อนุญาตให้หลักทรัพย์ของบมจ. มาลีสามพราน (MALEE) และบมจ.ป่องทรัพย์(PSAAP) ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2552 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2552 เป็นเวลา 30 วันนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแจ้งเตือนวันทำการซื้อขายวันสุดท้ายของ MALEE และ PSAAP ก่อนจะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ MALEE และ PSAAP ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศให้หลักทรัพย์ของ MALEE และ PSAAP เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานโดยสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ MALEE และ PSAAP เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 และวันที่ 3 มีนาคม 2552 ตามลำดับ พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC(Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2552

ทั้งนี้ ได้กำหนดให้ MALEE และ PSAAPแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบภายในวันที่ 9 เมษายน 2552 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปถึงทางเลือกว่า MALEE และ PSAAP จะทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้นก่อนดำเนินการ หรือดำเนินการฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลายหรือจะเพิกถอนโดยสมัครใจหรือทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัทและตลาดหลักทรัพย์จะได้เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทได้อีกระยะหนึ่งในระหว่างวันที่ 10 เมษายน 2552 ถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2552



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ