จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*HFT

-ตลท.ให้หุ้น HFT เทรดที่พาร์ใหม่ 1 บาท มีผลตั้งแต่ 11 พ.ค.นี้

*BANPU

-ตั้งบ.ย่อยในออสเตรเลียรองรับการขยายธุรกิจถ่านหิน-พลังงาน

*IPI

-บอร์ด IPI อนุมัติเพิกถอนออกจากการเป็น บจ.ในตลาดหลักทรัพย์ฯ

*CCET

-เผยยอดขาย เม.ย.52 ลดลง 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

*PSL

-ตั้งเป้าทำสัญญาระยะยาวปีละประมาณ 50%ในช่วง 4 ปี รักษาระดับรายได้

*GBX

-บล.โกลเบล็ก คาด Q2/52 พลิกเป็นกำไร เตรียมทยอยเพิ่มทีมมาร์เก็ตติ้ง

*TSTE

-เข้าถือหุ้นใน"ที เอส จี พรอพเพอร์ตี้"เพิ่มเป็น 94.31% จากเดิม 62%

*SNC

-คาดQ2/52รายได้-กำไรใกล้เคียงQ1/52,เล็งขายหุ้นที่ซื้อคืนให้พันธมิตร

*SSI

-คาด Q2/52 ขาดทุนลดลงจาก Q1/52, เริ่มพลิกมีกำไรใน Q3/52 เลื่อนสร้างโรงถลุงเหล็กไม่มีกำหนด หันเดินหน้าหาโอกาสในเวียดนาม

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท. เผยเดือนนี้เตรียมนำเข้าแอลพีจี 8 หมื่นตัน เหตุโรงกลั่นปิดซ่อม

*GENCO/GLOW/BWG

-นสพ.ระบุ นายกฯ ลงนามประกาศเขตควบคุมมลพิษ 3 อำเภอ จ.ระยองแล้วเผยแนวเขตครอบคลุมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด นิคมโดยรอบ ตลอดแนวชายฝั่งทะเล

*กลุ่มเซ็นทรัล

-นสพ.ระบุ เครือเซ็นทารา รุกธุรกิจบริหารโรงแรม เซ็นสัญญา อรพิณบีชรีสอร์ท กรุ๊ป เข้าบริหารรีสอร์ทหรู 2 แห่ง บนเกาะสมุย เกาะพงัน ธุรกิจมีแนวโน้มเติบโตดี

*CPF

-นสพ.ระบุ ยอดขายสินค้าแบรนด์ซีพีในไตรมาสแรกยังเติบโตได้ดีในระดับ 2 หลักเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

*KEST

-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนที่จะควบรวมกับบริษัทหลักทรัพย์อื่นๆ โดยเป็นการเปิดกว้างและมีการเจรจาอยู่บ้างแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งเป้าหมายของบริษัทหลักทรัพย์ที่สนใจน่าจะมีระดับของส่วนแบ่งตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ประมาณ 1-2% โดยการพิจารณาควบรวมจะเน้นเพื่อเสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัทไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในด้านการซื้อขายระบบอินเทอร์เน็ต งานวิจัย หรือ บริษัทที่มีเครื่องมือในการสนับสนุนให้ธุรกิจใหม่มีการเติบโตได้ในอนาคต

*HTECH

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ไตรมาสแรกปีนี้ต่ำกว่าไตรมาสสุดท้ายปี 51 เหตุพิษเศรษฐกิจและการเมืองป่วน ทำออเดอร์หด ชี้ Q2 เริ่มเห็นสัญญาณกลุ่มอุตสาหกรรมฟื้นตัว เพราะมีคำสั่งซื้อเข้ามา แถมระบายสินค้าในสต๊อกออก ส่งผลงานให้ฟื้นตาม เตรียมอัดงบ 60-65 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรใหม่ ผลิตสินค้าใหม่มาร์จิ้นสูงสู่ตลาดกรกฎาคมนี้ มั่นใจได้รับการตอบรับดี พร้อมลดวันทำงานลงเหลือ 6 วันต่อสัปดาห์เพื่อลดต้นทุน

*AGE

-นสพ.ระบุ เผยยอดขายไตรมาสแรกปีนี้สูงกว่างวดเดียวกันของปี 51 เกือบ 40% อานิสงส์ลูกค้าเพียบ โดยเฉพาะขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่ม เตรียมรับรู้รายได้จากคลังสินค้าใหม่ไตรมาส 2 นี้เป็นต้นไป

*THAI

-นสพ.ระบุ รมว.คมนาคม จะเรียกประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย เข้ามาหารือ เพื่อปรับแนวคิดในการทำงานเกี่ยวกับบริษัท การบินไทย ให้มีความเข้าใจตรงกัน เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ให้นโยบายชัดเจนว่าควรยุติบทบาทของคณะกรรมการบริหารแผนฟื้นฟูธุรกิจ และไม่ควรใช้คำว่าฟื้นฟูอีกต่อไป

*GRAMMY

-นสพ.ระบุ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือเชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ส่ง “เชลล์ดอน ซีซัน 2" ลงจอช่อง 3 ก่อนลุยต่อกว่า 100 ประเทศ

*TCAP/SCIB

-นสพ.ระบุ บิ๊กทุนธนชาตยอมรับสนใจซื้อหุ้นแบงก์นครหลวงไทยจากกองทุนฟื้นฟูฯ เผยกำลังรอความชัดเจนของการขายหุ้นเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ แย้มหากควบกิจการได้จริงหนุนธุรกิจโตรวดเร็ว พร้อมหนุนขนาดสินทรัพย์ขึ้นอันดับ 5 ทันที

*กลุ่มธนาคารพาณิชย์

-ครม.เคาะข้อสรุปแหล่งเงินกู้ 1.56 ล้านล้านบาท ในวันนี้

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ เตรียมทำศึก "กระทรวงการคลัง" หลังเมินเดินเครื่องขายหวยออนไลน์ ด้านผู้บริหาร "ตรีจักร ตัณฑ์ศุภศิริ" เตรียมถก บอร์ดพิจารณาฟ้องร้องฐานไม่ชี้ขาดและมีกำหนดที่แน่นอนทำรายได้สูญกว่า 150 ล้านบาท ต่อเดือน ด้านสมาคมผู้ค้าสลากยื้อเวลาให้รัฐอีก 1 สัปดาห์หากไม่คืบเตรียมเคลื่อนพลใหญ่อีกรอบ

*PHATRA

-นสพ.ระบุ บริษัทได้เพิ่มพอร์ตลงทุนในหุ้นจากระดับ 900 ล้านบาท เป็น 1,200 ล้านบาท และจะขยับขึ้นไปอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ในเร็วๆ นี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลของการเริ่มกลับเข้าไปลงทุนในตลาดหุ้น แต่ลักษณะของพอร์ตก็จะเป็นการเข้าเร็วออกเร็ว

*EASON

-นสพ.ระบุ "อีซึ่นเพ้นท์" รับออเดอร์ลูกค้ารถจักรยานยนต์งวดครึ่งปีแรกวูบ เหตุเจอพิษเศรษฐกิจและการเมือง แต่ยังมั่นใจรายได้ปีนี้ขยายตัว 10% เหตุเศรษฐกิจและการเมืองมีแนวโน้มดีขึ้นในไตรมาส 3 นี้ เชื่อโรงงานที่เวียดนามเสร็จทันปลายปี และโกยมาร์เก็ตแชร์ 5-10% ของตลาดมอเตอร์ไซค์ ลุ้นโมเดลธุรกิจในแดนเวียดนามเฟื่อง เพื่อใช้เป็นฐานขยายธุรกิจในต่างประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ