บลจ.พรีมาเวสท์ เปิดขายกองทุนลงทุนน้ำมัน 2 พันลบ.เปิดขาย 7-26 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นส.ศรีเนตร ฤทธิ์วงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บลจ.พรีมาเวสท์ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนใหม่ ชื่อ กองทุนเปิด พรีมาเวสท์ ออยล์ ฟันด์ (POIL) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท เปิดเสนอขายหน่วยลงทุน 7-26 พ.ค.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 ล้านบาท

กองทุนเปิด พรีมาเวสท์ ออยล์ ฟันด์ จะลงทุนในกองทุนหลักของ PowerShares DB Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา โดยมีนโยบายการลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในน้ำมันดิบ โดยคาดหวังให้ผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Deutsche Bank Liquid Commodity-Optimum Yield Crude Oil Excess Return ซึ่งให้น้ำหนักการลงทุน DB Crude Oil Index Commodities 100% Light Sweet Crude oil

"กองทุนเปิด พรีมาเวสท์ ออยล์ ฟันด์ เป็นกองทุนที่เน้นสร้างผลตอบแทนจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับนักลงทุนที่รับความผันผวนของราคาหน่วยลงทุนได้" นส.ศรีเนตร กล่าว

นส.ศรีเนตร กล่าวว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนในช่วงนี้ เนื่องจากเห็นว่าตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาตลาดทุนและตลาดเงินประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มส่งสัญญาณที่ดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อแผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะผ่านทั้งนโยบายการเงิน การคลัง ดังนั้นจึงอาจเป็นจังหวะการเข้าลงทุนในกองทุนนี้


แท็ก กองทุนเปิด   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ