(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 2% กลุ่มพลังงานหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 6, 2009 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับขึ้นแรงกว่า 2% ไปแล้ว สวนทางตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในต่างประเทศที่มีแรงขายทำกำไรตามตลาดหุ้นสหรัฐ ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับลดลง โดยตลาดหุ้นไทยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นพลังงานนำ เช่น กลุ่ม PTT และ BANPU

เมื่อเวลา 14.33 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 516.38 จุด เพิ่มขึ้น 10.12 จุด (+2.00%)

น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ปรับขึ้นต่อ ปัจจัยบวกจากตลาดสหรัฐที่ตัวเลข ISM ภาคการบริการที่ดีขึ้น ตัวเลขยอดรอขายบ้านที่ปิดการขายดีขึ้นที่ประกาศออกมาเมื่อคืน ส่งผลให้ตลาดมีแรงโมเมนตั้มไปได้ ประกอบกับแนวโน้มทางเทคนิคประมาณ 510-515 จุด ซึ่งตรงนี้ถึงทาร์เก็ตในแง่ของเทคนิคัลแล้ว เชื่อว่าน่าจะมีโอกาสปรับฐาน

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีเรื่องตัวเลขดีๆ ของไทยก็ออกหมดแล้ว เช่น เดือนมี.ค.ตัวเลขการส่งออกเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว และตัวเลขภาคอุตฯ ก็เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น แต่ก็ยังติดลบอยู่ ถึงแม้ตัวเลขยังค่อนข้างเปราะบางมาก แต่ก็เริ่มมีสัญญาณบางตัวที่ดีขึ้น ซึ่งตลาดก็รับข่าวดีดังกล่าวหมดแล้ว

"ตลาดขึ้นมาค่อนข้างเร็วเกินไป ที่บวกแรงวันนี้เป็นกลุ่มพลังงาน เป็นแรงโมเมนตั้มจากเรื่องราคาน้ำมัน เพราะคนมองว่าเศรษฐกิจโลกจะกลับมา ถ้าเศรษฐกิจโลกกลับมาดีมานด์ของสินค้าอุปโภคทุกอย่างก็จะกลับมา น้ำมันเป็นพื้นฐานของทุกอย่างก็จะกลับมาด้วยทำให้หุ้นน้ำมันบวกขึ้น" น.ส.จิตรา กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 14.49 น. ดัชนีอยู่ที่ 517.47จุด เพิ่มขึ้น 11.21 จุด (+2.21%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ