โบรกฯ แนะเก็งกำไรระยะสั้นกลุ่มรับเหมาฯ/คาดสายสีม่วงสัญญา 1 พลิกยาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2009 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)บางส่วนได้แจ้งขอทบทวนมติบอร์ดเกี่ยวกับการอนุมัติราคาโครงการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ สัญญาที่ 1 ใหม่ หลังจากบอร์ดมีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 เม.ย.52 เห็นชอบให้กลุ่ม CKTC Joint Venture (บมจ.ช.การช่าง:CK) และ บริษัท โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด)ที่เสนอราคาต่ำสุด 16,724.50 ล้านบาท และต่อรองราคาสุดท้ายที่ 14,985 ล้านบาท

นายสุรศักดิ์ อนุตรโสตถิ์ ผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย) กล่าวว่า การทบทวนโครงการดังกล่าว ทำให้เกิดความไม่แน่นอนของโครงการ ขณะที่ราคาหุ้น CK ขึ้นมาค่อนข้างสูง ในระยะสั้นยังเล่นเก็งกำไรได้ โดยให้ราคาปัจจัยพื้นฐานไว้ 3.92 บาท แต่ราคาก็ขึ้นมาใกล้ราคาพื้นฐานที่ให้ไว้

"เมื่อการประมูลถึงขั้นนี้ โอกาสที่จะพลิก หรือล้มการประมูลน่าจะน้อย แต่เราก็ต้องรอดูจุดสุดท้ายว่าจะเป็นอย่างไร"นายสุรศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกัน วานนี้ ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้อนุมัติแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 เป็นโครงการลงทุนภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะ 2 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มการจ้างงาน ผ่านโครงการลงทุนของรัฐ ควบคู่การสร้างขีดความสามารถการแข่งขันระยะยาว ซึ่งในเบื้องต้นมีวงเงินที่ได้รับอนุมัติ 1.43 ล้านล้านบาท

นายสุรศักดิ์ มองว่าเป็นข่าวเชิงปัจจ้ยบวกทางจิตวิทยา ก็สามารถเก็งกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างตามข่าวที่ออกมา แต่กว่าจะใช้เงิน และใช้ในการประมูลก่อสร้างต้องใช้เวลา ดูจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงกว่าจะประมูลได้ก็ยังยืดเยื้อ โดยเริ่มประมูลตั้งแต่เดือน ก.ค. 51 แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเซ็นสัญญาการก่อสร้างเลย

"กลุ่มรับเหมาเล่นเก็งกำไรระยะสั้นได้เท่านั้น ถ้าจะเก็บควรจะเก็บก่อนหน้านั้น ตอนนี้หลายตัวก็ราคาขึ้นไปสูงล้ว" นายสุรศักดิ์ กล่าว

ราคาหุ้นวานนี้ เป็นดังนี้

CK ปิดที่ 3.86 บาท บวก 0.12 บาท (+3.21%)

ITD ปิดที่ 2.82 บาท บวก 0.20 บาท (+7.63%)

STEC ปิดที่ 3.88 บาท บวก 0.12 บาท (+3.19%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ