ZMICO รับเป็น FA ให้ LMG เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาด MAI

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2009 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ (KT ZMICO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้รับเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่ บริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป (LMG) ในการนำหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดอยู่ และคาดว่าคงจะต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งก่อนที่จะนำข้อมูลไฟลิ่ง เสนอขายหุ้น IPO ของไลฟ์ มีเดียฯ ให้กับทางสำนักงานก.ล.ต.พิจารณา

"บริษัท ไลฟ์ มีเดียฯ เป็นลูกค้าของบริษัทฯ และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่ คงจะต้องใช้เวลาอีกสักพักก่อน ที่จะนำเข้าตลาดฯ และคงจะต้องรอดูทิศทางของตลาดฯด้วย"ที่ปรึกษาทางการเงินของ ไลฟ์ มีเดียฯ กล่าว

เช้านี้ บมจ. ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE)แจ้งว่า บริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (LMG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยประกอบธุรกิจรับจ้างโฆษณา ทำป้ายโฆษณา และให้เช่าป้ายโฆษณา ได้จดทะเบียนแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน และ LMG ได้ทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 25,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ทำให้ทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นจากเดิม 5,000,000 บาท เป็น 30,000,000 บาท เพื่อนำมาใช้ในการขยายงานและพัฒนาธุรกิจ

โดย LIVE จะทำการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ LMG ดังกล่าวจำนวน 250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยใช้แหล่งที่มาของเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ภายหลังการดำเนินการดังกล่าว จะส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน LMG เท่ากับร้อยละ 99.99 ทั้งนี้ การดำเนินการตามรายการดังกล่าวจะเกิดขึ้นและแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ