(เพิ่มเติม) SF ร่วมทุนศูนย์การค้าเมกะ บางนา มูลค่ากว่า 1 หมื่นลบ. เปิดบริการ Q1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2009 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพพร วิฑูรย์ชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับบริษัท อิคาโน่ จำกัด (IKANO Pte. Ltd.) และ บริษัท เอส. พี. เอส. โกลเบิ้ล เทรด จำกัด ในการเปิดศูนย์การค้า เมกะ บางนา มูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาท

โครงการดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้เข้าใช้บริการ 40 ล้านคน/ปี และคาดว่าจะสามารถเปิดบริการแบบเต็มรูปแบบได้ภายในช่วงไตรมาสแรกของปี 54 โดย SF จะใช้เงินลงทุนที่มาจากการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามมติคณะกรรมการ จำนวน 600 บาท ในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 1.20 บาท

ทั้งนี้ มองอัตราการเติบโตของพื้นที่เช่าโดยรวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นประมาณ 260,000 ตารางเมตร และภายในปี 2554 จะทำให้บริษัทมีพื้นที่เช่าทั้งหมดตามเป้าหมายที่ 500,000 ตารางเมตร หรือเติบโต 100% ซึ่งจากการที่พื้นที่เช่าเพิ่มขึ้นจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นตาม

นายนพพร กล่าวต่อว่า การลงทุนส่วนหนึ่งในโครงการเมกะบางนาจะอยู่ภายใต้งบลงทุนปีนี้ที่ตั้งไว้ 1.6 พันล้านบาท โดยเงินลงทุนอีกส่วนหนึ่งจะใช้ในโครงการโดยโครงการ นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ ที.ซี.ซี.แลนด์ ที่จะเปิดให้บริการในเดือนมิ.ย.นี้ มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท

โครงการนวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว มีพื้นที่ 1.5 หมื่นตารางเมตร ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการสุดท้ายที่จะเกิดในปีนี้ และยอมรับว่าเป็นการพัฒนาโครงการที่น้อยลง เมื่อเทียบกับสถานการณ์ปกติที่จะเปิดโครงการใหม่เฉลี่ยปีละ 1-2 แห่ง เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลให้กังวลว่ากำลังซื้ออาจจะหดตัวลง

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการต่อเนื่องในปี 53 อีก 2 โครงการ เป็นโครงการต่อเนื่องจากโครงการนวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว และ อีกโครงการอยู่ระหว่างดูทำเล

นายนพพร กล่าวว่า ในปีนี้ยังเชื่อว่าการเติบโตของรายได้ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่โตประมาณ 10% หรืออยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท โดยไตรมาส 2/52 คาดว่าแนวโน้มรายได้จะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 1/52 ที่รายได้ลดลงเมื่อเทียบกับในไตรมาส 1/51

และในปี 54 หลังจากที่โครงการเมกะบางนาเปิดเต็มที่จะส่งผลให้รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 พันล้านบาท ภายใต้พื้นที่ศูนย์การค้า 5 แสนตารางเมตร

"การร่วมมือในการทำโครงการเมกะ บางนา จะเป็นการต่อยอดของธุรกิจให้ขยายใหญ่ขึ้นนอกเหนือจากโครงการที่เรามีอยู่ ซึ่งนั่นก็จะทำให้รายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนแนวโน้มภาพรวมผมว่าตอนนี้ก็ยังไปได้ อัตราการเข้าก็ยังดีต่อเนื่อง 90% ค่าเช่าก็ไม่ได้ลดลง ส่วนของเราก็ไม่ได้มีการปรับ" นายนพพร กล่าว

นายนพพร กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนรีไฟแนนหนี้ที่มีอยู่ทั้งหมดเป็นหนี้ระยะสั้นและระยะยาว มูลค่ารวม 2.8 พันล้านบาท โดยจะมีการออกหุ้นกู้เพื่อรีไฟแนนซ์จำนวน 940 ล้านบาท ก่อนเดือน ส.ค.53



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ