ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-เอเชียบวก ขณะหุ้น HSBC พุ่งจากกระแสคาดศก.ฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2009 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าดัชนี Dow Jones Stoxx 600 อาจขยายตัวขึ้นต่อเนื่องแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่พุ่งสูงหลังโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้ง ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่าวิกฤตเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่สิ้นสุดลงแล้ว

หุ้นเอสเอชบีซี ธนาคารรายใหญ่ที่สุดของยุโรปไต่ระดับขึ้น 5.1% ในตลาดหุ้นฮ่องกง หลังโกลด์แมน แซคส์กล่าวว่า บริษัทอาจได้รับอานิสงส์จากสินทรัพย์ที่เริ่มมีเสถียรภาพ ขณะที่เซนทริก้า พีแอลซีมีแววพุ่งสดใสเช่นกันหลังจากบริษัท Electricite de France SA ประกาศจะขายหุ้น 20% ของบริติช อีเนอร์จีย์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของอังกฤษ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 7:43 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index เพิ่มขึ้น 0.4% ขณะที่ดัชนี FTSE 100 มีแนวโน้มเปิดปรับตัวขึ้น 20 จุด ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific ตลาดหุ้นเอเชียเพิ่มขึ้น 0.7% ด้านดัชนี Standard & Poor's 500 ลดลง 0.7% หลังจากที่ดัชนีไต่ขึ้น 2.4% ในวันที่ 8 พ.ค.หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า สถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของธนาคารต่างๆอยู่ในภาวะที่ไม่น่าวิตก ขณะที่รัฐบาลเปิดเผยตัวเลขจ้างงานเดือนเม.ย.ที่ร่วงลงน้อยกว่าในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ