TRT ร่วงรับ XD ก่อนเก็งกำไรแตกพาร์-วอร์แรนท์ ลุ้นผลประกอบการหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 12, 2009 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRT ร่วง 9.91% มาอยู่ที่ 10.00 บาท ลดลง 1.10 บาท เมื่อเวลา 10.03 น.โดยเปิดตลาดที่ 10.00 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 10.00 บาท และลงต่ำสุดที่ 10.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 0.76 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ถิรไทย (TRT)เปิดตลาดปรับลง เพราะขึ้น XD ที่ 1.01 บาทต่อหุ้นวันนี้ (12 พ.ค.) แต่หลังจากนั้นน่าจะเป็นการเก็งกำไรเรื่องแตกพาร์-คลอดวอแรนท์

เพราะโดยปกติแตกพาร์กับให้วอร์แรนท์ราคาหุ้นจะตอบรับ จาก 2 บาทเป็น 1 บาท ก็ทำให้หุ้นมีสภาพคล่องมากขึ้น ทำให้ซื้อขายคล่องขึ้นประกอบกับมีวอร์แรนท์ด้วยก็อาจจะเล่นในเรื่องของการรับวอร์แรนท์เข้ามาด้วยเช่นกัน

"แต่บังเอิญ XD วันนี้ เพราะฉะนั้นราคาวันนี้ก็ต้องตอบรับเรื่องปันผล ลงมา 1.00 บาทก่อน เพียงแต่หลังจาก XD คนก็คงมาเล่นเก็งกำไรในเรื่องแตกพาร์หรือวอร์แรนท์อีกรอบ มีโอกาสที่ทำให้ราคาหุ้นปรับขึ้นเพราะตัววอร์แรนท์ก็ช่วยดึงดูดให้มีคนเข้ามารวมถึงการแตกพาร์ก็ทำให้จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้น สภาพคล่องในการซื้อขายก็ง่ายขึ้น" นักวิเคราะห์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ก็คงต้องขึ้นอยู่กับผลประกอบการว่าผลประกอบการจะออกมาดีหรือไม่ ถ้าผลประกอบการออกมาดีก็จะช่วยสนับสนุนตรงนั้นให้มากขึ้นไปอีก เท่าทีเห็นผลประกอบการปีที่แล้วก็กำไรดีด้วย เช้านี้ นสพ.ระบุว่า “สัมพันธ์ วงษ์ปาน"คาดแผนคลอด TRT-W1 และแตกพาร์ผ่านฉลุยสัปดาห์นี้ หวังเพิ่มสภาพคล่องหุ้นจากปัจจุบันมีฟรีโฟลต 30% พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2,600 ล้านบาทโตกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2,106 ล้านบาท จากการรับรู้แบ็กล็อกในมือกว่า 2,000 ล้านบาท


แท็ก ถิรไทย   (TRT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ