UKEM พุ่ง 18.87% ผู้บริหารมองราคาหุ้นถูกไป,เล็งลงทุนเพื่อลดค่าใช้จ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2009 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UKEM ราคาพุ่งพรวดขึ้น 18.87% มาอยู่ที่ 0.63 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 76.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.26 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.53 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.66 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.52 บาท

นายพีรเจต สุวรรณนภาศรี กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้น UKEM วันนี้มีการปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นผลจากสาเหตุใด แต่หากพิจารณาที่ราคาหุ้นในปัจจุบันที่เทรดอยู่ในตลาดฯก็เห็นว่าราคาถูกเกินไป เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงาน(performance)ของบริษัทฯ และการปรับตัวขึ้นในครั้งนี้ก็เพิ่งจะขึ้นมาอยู่เหนือมูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่ 0.48 บาท/หุ้น เอง

"ผมมองว่าหุ้นที่เทรดอยู่ในปัจจุบันมันราคาถูกเกินไป เมื่อเทียบกับ performance ของบริษัทฯ เพราะก่อนหน้านี้ราคาหุ้นก็เทรดอยู่แถว 40 กว่าตังค์มาตั้งครึ่งปีแล้ว ครั้งนี้ก็พึ่งจะยืนเหนือ Book value ที่ 0.48 บาท/หุ้นเอง"นายพีรเจต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการ UKEM กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯยังไม่ได้มีแผนที่จะทำการลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ รวมถึงยังไม่มีแผนที่จะออกวอแรนต์ หรือเพิ่มทุน หรือระดมทุนแต่อย่างใดทั้งสิ้น เนื่องจากปีนี้(2552)บริษัทฯคิดว่าหากจะลงทุนก็จะต้องเป็นการลงทุนเพื่อลดค่าใช้จ่ายเป็นประเด็นหลัก มากกว่าจะลงทุนเพื่อสร้างรายได้ และเวลานี้ก็กำลังมีแนวคิดที่จะลงทุนเพื่อลดค่าใช้จ่ายเช่นกัน แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่การพูดคุยกันเท่านั้น ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นหรือเปล่า

"ปีนี้หากเราจะลงทุนก็คงเป็นการลงทุนเพื่อลดค่าใช้จ่าย มากกว่าที่จะลงทุนเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งปีนี้คงจะไม่ลงทุนเพื่อสร้างรายได้ ตอนนี้ก็มีแนวคิดที่จะลงทุนเพื่อลดค่าใช้จ่าย และก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ ยังไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างอะไร และก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสทำหรือเปล่าด้วย ซึ่งหากเราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ปีละ 5-10 ล้านบาท ก็ถือว่าหรูแล้ว"รองกรรมการผู้จัดการ UKEM กล่าว

เช้านี้ UKEM ประกาศผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/52 มีกำไรสุทธิ 15.72 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาทเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 13.47 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ