ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐพุ่งสูง ขานรับกรีนสแปนคาดตลาดสังหาฯฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 13, 2009 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐพุ่งสูงขึ้น เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ทะยานแข็งแกร่ง หลังจากที่นายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า วิกฤตตกต่ำในภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐนั้นดิ่งลึกถึงก้นเหวและใกล้ที่จะฟื้นตัวขึ้นแล้ว ขณะที่รายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนหลายแห่งเริ่มออกมาในทิศทางที่ดีขึ้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:12 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 ซึ่งชี้วัดความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นยุโรปเพิ่มขึ้น 0.8% ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 ไต่ระดับขึ้น 0.4% ด้านดัชนี MSCI Asia Pacific เดินหน้าขึ้น 0.5% ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนอาจเปิดเพิ่มขึ้น 30 จุด

หุ้น Dexia SA อาจมีแรงซื้อเข้ามาคึกคักหลังจากที่บริษัทหลายแห่งรายงานผลกำไรที่ร่วงลงน้อยกว่าคาด ขณะที่หุ้นโอลิมปัสเพิ่มขึ้น 13% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่ผู้ผลิตกล้องดิจิตอลสัญชาติญี่ปุ่นรายนี้คาดว่า บริษัทจะทำกำไรกลับคืนมาได้ในปีนี้ นอกจากนั้นยังมี หุ้น Swiss Reinsurance ที่อาจปรับตัวสูงขึ้นด้วย หลังจากที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค แนะให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอลัน กรีนสแปน กล่าวในการประชุมกับสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ว่า สินทรัพย์ในรูปอสังหาริมทรัพย์ที่ค้างสต็อกอยู่ในสหรัฐมีแนวโน้มที่จะถูกระบายออกสู่ตลาดในไม่ช้านี้ ซึ่งจะทำให้ราคาบ้านมีเสถียรภาพขึ้น ขณะที่ตลาดการเงินจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นด้วย และท้ายที่สุดเราจะได้เห็นถึงเม็ดเงินที่งอกเงยในตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างสมบูรณ์แบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ