ADVANC เชื่อปี 52 รายได้ตามเป้าแม้ H1/52 ทรุด,ยังลุ้นไลเซ่นส์ 3G ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2009 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรรัตน์ เจนจรัสสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์การตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) ยังเชื่อว่ารายได้ของบริษัทในปีนี้น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบโต 3-4% โดยคาดว่าครึ่งปีหลังรายได้น่าจะฟื้นตัวขึ้นมาได้จากที่ทรุดตัวไปในช่วงครึ่งแรกของปี

ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้คาดว่าจะต่ำกว่าประมาณที่จะเติบโต 3-4% เนื่องจากไตรมาสแรกรายได้ติดลบไปแล้ว 4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับในช่วงไตรมาส 2 ในเดือนเม.ย.ประเทศไทยก็มีปัญหาเกี่ยวกับการประท้วงทางการเมือง และมีวันหยุดยาวมากกว่าปกติ ทำให้การใช้โทรศัพท์มือถือลดน้อยลง

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทพยายามผลักดันรายได้ในช่วง 2 เดือนที่เหลือของไตรมาส 2 ให้ดีเพิ่มขึ้น โดยระยะ 1-2 เดือนนี้จะมีการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ และมีการทำการตลาดที่เน้นการสร้างรายได้ เชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งปีหลังรายได้จะกลับมาเติบโต โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ซึ่งปกติจะมีรายได้เติบโตสูงที่สุด

"เรายอมรับว่าไตรมาส 2 เราคงไม่รอด คงได้รับผลกระทบจากปัจจัยด้านการเมือง มีวันหยุดยาวมากกว่าปกติ แต่ก็พยายามจะผลักดันช่วง 2 เดือนที่เหลือของไตรมาสนี้ให้ดีขึ้น ยังหวังทั้งปีจะเติบโตได้ 3-4%ตามเป้าหมาย"นายพรรัตน์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทยังตั้งงบลงทุนที่ 1.3-1.5 หมื่นล้านบาท ยังไม่รวมการประมูล 3G บนคลื่น 2.1 เมกะเฮิร์ต โดยเชื่อว่าคณะกรรมการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)จะเปิดประมูลได้ในช่วงเดือน ต.ค.52 ช้ากว่าคาดการเดิมที่คาดในช่วง ก.ย.52

สำหรับกรณีมีกระแสข่าวกลุ่มชินคอร์ปมีแผนจะยื่นขอสัมปทานให้บริการโทรศัพท์มือถือในประเทศมอนเตเนโกรนั้น นายพรรัตน์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ โดยยืนยันได้ว่ากลุ่มชินคอร์ปและ ADVANC ไม่มีความเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นไปนานแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ