TPOLYพุ่ง 10.66%ผู้บริหารเผยโครงการร่วมทุนคืบ,ควบรวมรับเหมาฯรู้ผลมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 15, 2009 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TPOLY ราคาพุ่งพรวดขึ้น 10.66% มาอยู่ที่ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.21 บาท มูลค่าซื้อขาย 110.91 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.98 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.22 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.98 บาท

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น TPOLY เช้านี้ปรับตัวดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ค่อยพอใจนักสำหรับราคาที่เทรดอยู่ในปัจจุบันนี้ เนื่องจากราคาหุ้นยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคา IPO ที่ 2.80 บาท/หุ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนเหมือนกัน

สำหรับความคืบหน้าการร่วมทุนในโครงการพลังงานชีวมวล ขณะนี้ได้มีการตรวจรายละเอียดข้อตกลงใน MOU เรียบร้อยแล้ว และได้ทยอยส่งให้ผู้เกี่ยวข้องเพื่อลงนามแล้ว แต่ยังไม่เสร็จเรียบร้อยทั้งหมด

โครงการพลังงานชีวมวลนี้จะมีมูลค่าประมาณกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้เป็นลักษณะของการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมา โดยมีผู้ร่วมทุน 3 ฝ่าย คือ TPOLY , บริษัทจากต่างชาติ และบริษัทในประเทศไทย เข้าร่วมทุนกันโดยถือหุ้นในสัดส่วนเท่า ๆ กัน แต่กว่าจะเห็นผลของโครงการนี้ก็คงต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 ปี

นายเจริญ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการควบรวมกิจการระหว่าง TPOLY กับบริษัทรับเหมาก่อสร้างนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการทำ Due Diligence คาดว่าน่าจะรู้ผลได้ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับปีนี้(2552)ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2,000 ล้านบาทจากธุรกิจก่อสร้างที่ทำอยู่

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารสูงเพื่อที่พักอาศัยและศูนย์การค้า, งานก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่, งานก่อสร้างคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงงานผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานก่อสร้างเพื่อตกแต่งและปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ