ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาดญี่ปุ่น ฉุดนิกเกอิร่วง 185 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2009 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวดิ่งลงอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้ เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก รวมทั้งสกุลเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ และความวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาที ดัชนีนิกเกอิดิ่งลง 185.01 จุด หรือ 2.00% แตะที่ระดับ 9,080.01 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงในช่วงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบ 62.68 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 8,268.64 จุดเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มประกัน หลังจากมีรายงานว่าบริษัทประกันยักษ์ใหญ่หลายแห่งยื่นขอรับความช่วยเหลือด้านการเงินจากรัฐบาลสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับผลกระทบจากความวิตกกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นยืนยันว่ามีนักเรียน 9 รายจากโรงเรียนมัธยมในโอซาก้าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 17 รายแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการพบผู้ติดเชื้อกลุ่มแรกในเมืองโกเบจำนวน 8 ราย

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเครื่องจักร กลุ่มเหล็กและสินแร่เหล็ก ร่วงลง ส่วนหุ้นกลุ่มสิ่งทอ กลุ่มป่าไม้ และกลุ่มเวชภัณฑ์ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ