ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐาน เล็งกลุ่มน้ำมันรับแรงกดดันหลังราคาน้ำมันหด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2009 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับฐาน ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศที่ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง โดยเฉพาะตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลงมา 2.8%

ทั้งนี้ หุ้นในกลุ่มน้ำมันอาจจะได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ลดลง อย่างราคาน้ำมันดูไบ, ไนเม็กซ์ อีกทั้งตลาดบ้านเราก็ได้ผ่านช่วงของการเก็งกำไรตามผลประกอบการงวดไตรมาส 1/52 ไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังมองว่าการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติในตลอดเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมานี้ น่าจะทำให้ได้กำไรมากพอแล้วที่จะกระตุ้นให้เกิดการขายทำกำไรออกมา

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 520 จุด แนวต้าน 550 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(15 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,268.64 จุด ลดลง 62.68 จุด(-0.75%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 882.88 จุด ลดลง 10.19 จุด(-1.14%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,680.14 จุด ลดลง 9.07 จุด (-0.54%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 192.04 ล้านบาทเมื่อ 15 พ.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 56.34 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.28 ดอลลาร์
  • นายแบงก์ใหญ่ "บัณฑูร-กรรณิกา" เมินข้อเรียกร้องแบงก์ชาติ ยันดอกเบี้ยเงินกู้ลดลงต่ำสุดแล้ว ชี้สัญญาณฟื้นเศรษฐกิจยังไม่ชัด แบงก์ไม่กล้าปล่อยสินเชื่อ คาดคณะกรรมการนโยบายการเงินลดดอกเบี้ยอาร์พี 0.25% เป็นครั้งสุดท้ายของปี ระบุนโยบายดอกเบี้ยไร้ผล จี้ใช้อัตราแลกเปลี่ยนกระตุ้นการส่งออกแทน คาดไตรมาส 3 เห็นเงินบาทกลับมาอ่อนค่าอีกครั้งหลังเงินไหลออกและดุลการค้าเริ่มขาดดุล
  • คลังเบรกแผนกู้เงินล็อตแรก 2.8 แสนล้านบาท รอ พ.ร.ก.ได้รับความเห็นชอบจากสภาก่อน เผยไม่มีการเตรียมแผนสำรอง มั่นใจชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญได้
  • "เทพไท เสนพงศ์" โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีท่าทีชัดเจนจะเลื่อนการเสนอพ.ร.ก.กู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาท เข้าสู่ที่ประชุมสภาในวันนี้
  • แบงก์รุกเก็บค่าติดตามทวงหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลสูงสุด 250 บาท หลังลูกค้าเริ่มชำระหนี้ล่าช้า "ยูโอบี" รับเอาท์ซอร์ส การทวงหนี้ออกนอกแบงก์ เพื่อเรียกเก็บได้ตามจริง เผยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรตก เหตุลูกค้าเลือกใช้ตามจำเป็น ระบุเอ็นพีแอลมีแนวโน้มเพิ่ม แต่ผลตอบแทนที่ได้รับยังสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ