ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐปรับตัวลดลง ตามตลาดหุ้นเอเชีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 18, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปและสหรัฐปรับตัวลดลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียที่ซบเซาในวันนี้ หลังมีกระแสคาดการณ์ถึงความไม่แน่นอนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงผลกำไรของบริษัทเอกชน

พานาโซนิค คอร์ป เคลื่อนไหวอ่อนตัวลงฉุดหุ้นกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอกนิกส์ในญี่ปุ่นเคลื่อนไหวในแดนลบ ขณะที่บริษัทคาดว่าจะมีตัวเลขขาดทุนมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ และคาดว่ายอดขายจะร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 14 ปี ส่วนหุ้นปอร์เช่อาจร่วงลงหลังจากที่โฟลค์สวาเกนล้มเลิกการเจรจาเรื่องควบรวมกิจการ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 07:28 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Euro Stoxx 50 Index ซึ่งชี้วัดการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปลดลง 1.4% ขณะที่ดัชนี Standard & Poor’s 500 ร่วงลง 0.4% และดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนมีแนวโน้มลดลง 31 จุด

แมตต์ บัคแลนด์ นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ ในลอนดอนกล่าวว่า "เทรดเดอร์ขานรับความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มจะเผชิญความเลวร้ายที่ลดลง แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนยังคงมองหาสัญญาณบ่งชี้ถึงความเคลื่อนไหวในแง่บวกที่แท้จริง โดยเฉพาะรายงานผลประกอบการของภาคเอกชนที่มีความผันผวน

ทั้งนี้ หุ้นพานาโซนิคปิดลดลง 7.2% หลังจากที่บริษัทคาดว่าตัวเลขขาดทุนสุทธิในรอบปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.จะอยู่ที่ 1.95 แสนล้านเยนเมื่อเทียบกับตัวเลขขาดทุนที่ 3.79 แสนล้านเยนในปีก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ