"ควอลลีเทค" คาดเข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai ช่วงต้นเดือน มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2009 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ)จำนวน 20 ล้านหุ้น และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai)ภายในช่วงเดือนมิถุนายน 52 นี้โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบ โดยไม่ทำลาย (Conventional NDT) ลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูง (Advanced NDT) ปรับปรุงสำนักงานใหญ่ที่ระยอง และเพิ่มหน่วยบริการ เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้า รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

สำหรับเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจ คือ การรักษาความเป็นผู้นำตลาดทางด้านการให้บริการตรวจสอบและทดสอบวัสดุทางวิศวกรรมในประเทศไทยและขยายฐานลูกค้าใหม่เพื่อรักษาอัตราผลกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้นไม่ส่งผลกระทบกับบริษัทฯ เนื่องจากธุรกิจการให้บริการตรวจสอบและรับรองถือเป็นธุรกิจเฉพาะและเป็นการให้บริการที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานของคู่ค้า โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งต้องมีการตรวจสอบ ถังเก็บ ภาชนะบรรจุความดัน และอุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งตรวจสอบตามกฎหมาย จึงทำให้ฐานลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทฯ มีการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

บมจ.ควอลลีเทค เป็นผู้ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing) ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ (Inspection & Certification) ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของแก๊สเชื้อเพลิง อาทิ แก๊ส LPG NGV เป็นต้น เปิดเผยว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ