GRAMMY เล็งปรับเพิ่มเป้ากำไรปี 52 คาดดีกว่าปีก่อนหลังธุรกิจดิจิตอลโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 19, 2009 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะปรับเพิ่มเป้ากำไรปี 52 จากเดิมที่คาดว่ากำไรใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากธุรกิจดิจิตอล ซึ่งมีมาร์จิ้นสูงมีอัตราการเติบโตที่ดี

แต่ในแง่รายได้ปีนี้คงจะใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ 7-8 พันล้านบาท โดยไตรมาสแรกรายได้ก็ออกดีกว่าที่คาดไว้ แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างเริ่มนิ่ง ภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ทำให้ความเชื่อมั่นเริ่มกลับมา ซึ่งจะทำให้แกรมมี่มีการเติบโตตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หวังว่าจากนี้ไปคงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงการเข้าหารือกับผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ในวันนี้ว่า เป็นการมาเยี่ยมชมการทำงานในส่วนของคอนเทนท์ของตลท.ซึ่งปัจจุบันบริษัท แฟมิลิ่ โนฮาว เป็นผู้ดูแลคอนเทนท์ของสถานีโทรทัศน์ Money Channel โดยอาจจะมีความร่วมมือเกิดขึ้นในในอนาคต

ด้านนางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท. กล่าวว่า นายไพบูลย์มาเยี่ยมชมธุรกิจคอนเท้นท์ของ ตลท. เพื่อหาโอกาสทำธุรกิจด้วยกัน ซึ่งสอดคล้องกับแผนงานของตลท.ที่ต้องการให้คอนเทนท์เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของนักลงทุนและประชาชนทั่วไป ส่วนรูปแบบจะออกมาอย่างไรยังไม่ได้สรุปได้ในขณะนี้

"การมาของคุณไพบูลย์ เพื่อมาดูงานซึ่งกันและกันเพื่อในอนาคตที่อาจจะมีการทำคอนเท้นท์ร่วมกันแต่ยังไม่ได้สรุปว่าจะเป็นอย่างไร"นางภัทรียา กล่าวถึงกระแสข่าวว่า GRAMMY อาจจะเข้ามาเป็นพันธมิตรกับแฟมิลี โนฮาว ซึ่งเป็นบริษัทลูกของตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ